svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 งูเห่าปาดเหงื่อ"เศรษฐกิจไทย"เตรียมถกกก.บห.ฟันโทษโหวตสวนพรรคศึกซักฟอก

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์" เผย 3 ส.ส.งูเห่าเศรษฐกิจไทยเมินทำหนังสือแจงเหตุโหวตสวนมติพรรคในศึกซักฟอก เตรียมนัดกก.บห.ถกหามาตรการลงโทษ

5 สิงหาคม 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า จากการที่พรรคเปิดโอกาสให้ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี และนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 1 ส.ค. ต่อกรณีโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 3 คน ไม่มีใครตอบกลับมา ถือว่าไม่ประสงค์จะชี้แจง

 

นายบุญสิงห์ กล่าวด้วยว่า ขั้นตอนต่อไป จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาบทลงโทษ โดยจะดูข้อมูลที่ปรากฏต่อสาธารณะ ว่าการลงมติ 11 ครั้ง มีการโหวตสวนมติพรรคกี่ครั้ง และดูจากพฤติกรรมของ ส.ส. แต่ละคนประกอบ จากนั้นจะนำมาสรุปเทียบเคียงกับข้อบังคับพรรค ว่าเข้าข่ายความผิดใด โดยฝ่ายกฎหมายจะพิจารณาตรงนี้

"แต่ละคนอาจได้รับโทษไม่เหมือนกัน หากโทษแค่ภาคทัณฑ์ จะใช้เสียงกรรมการบริหารส่วนใหญ่รับรองได้ แต่หากโทษถึงขั้นขับพ้นพรรค ต้องใช้เสียงกรรมการบริหาร จำนวน 3 ใน 4 รับรอง ส่วนกระแสข่าว ส.ส. อาจจะมองหาพรรคใหม่สังกัดนั้น ผมไม่ทราบ" นายบุญสิงห์ กล่าว

logoline