svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดทาง เจ้าของเมาท์เทน บีผับ หรือ MOUNTAIN B เปิดใจ รับว่า เพิ่งเปิดผับได้ 2 เดือน ตำรวจลั่นมีใบอนุญาตแต่แอบต่อเต็มเป็นผับ

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. -v'วันที่ 5 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุ มียอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย 

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ในเบื้องต้น เป็นที่น่าสลดใจ พบผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนกองรวมกัน บริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบูธดีเจ 1 คน ในแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร์ 3 คน สภาพอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว เสียชีวิตอย่างสลด

ทั้งนี้ มีเอกสารแบบคำขออนุญาตเปิดสถานบริการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ซึ่งทางร้าน “เมาท์เทน บีผับ” ได้ยื่นคำขอไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 โดยระบุถึงความประสงค์ขออนุญาตเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยชื่อสถานบริการตามใบอนุญาตชื่อ MOUNTAIN B สถานที่ตั้ง 2/51 หมู่ 7 ถ.สุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี พนักงานจำนวน 5 คน

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

ขณะที่ พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุทันที่ โดยได้ทำการตรวจสอบข้อมูลของร้าน เบื้องต้นทราบว่ามี นายพงษ์ศิริ เป็นเจ้าของ เมาท์เทนบีผับ โดยไม่มีใบอนุญาตในการเปิดร้านดังกล่าว และยังเปิดเกินเวลา ซึ่ง สภ.พลูตาหลวง เคยจับกุมไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2565

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นายพงษ์ศิริ ผู้เป็นเจ้าของผับ เมาท์เทน บีผับ ได้เปิดใจไว้ว่า

เมาท์เทนบีผับ ( MOUNTAIN B ) พึ่งจะมีการเปิดได้ 2 เดือนเท่านนั้น ก่อนมาเกิดเหตุไม่คาดฝันนี้ขึ้น !!

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

ทนายเดชา เปิด ข้อกฎหมาย "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เทน บีผับ ใครโดนบ้าง


"ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เทน บีผับ MountainB ทนายเดชา เปิดข้อกฎหมาย เหตุ ไฟไหม้ เจอกี่ข้อหา คุกกี่ปี แล้ว ใครโดนบ้าง

จากกรณีเหตุการณ์ ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เทนบีผับ" อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซ้ำรอย เหตุการณ์ ไฟไหม้ "ซานติก้าผับ" เมื่อปี 2552 ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า คดีแบบนี้ ใครบ้างที่ต้องรับผิดชอบ

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!
ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เปิดข้อกฎหมาย โดยให้ข้อมูลว่า คดีไฟไหม้ประเภทนี้ใครต้องรับผิดชอบ คนที่ต้องรับผิดชอบ เริ่มจากเจ้าหน้าที่รัฐ อาทิ โยธา เขต เทศบาลต่าง ๆ ที่มีหน้าที่ดูแล เกี่ยวกับเรื่อง การก่อสร้าง การออกแบบมีอะไรผิดหรือไม่ ก่อสร้างผิดหรือเปล่า ต่อมาเป็นเจ้าของผับ ทั้งตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด ผู้จัดที่ให้มีการละเล่น การแสดง โดนทุกคน ไม่ว่าจะมีชื่อเป็นเจ้าของหรือไม่ หรืออยู่เบื้องหลัง โดนหมด และต้องตรวจสอบการเสียภาษีด้วย เช่น ภาษีสรรพสามิต ซึ่งที่ผ่านมา เสี่ยขาว หรือ นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ ผู้บริหาร ซานติก้าผับ โดนไป 85 ล้านบาท ศาลจำคุก 7 เดือน คดีเพลิงไหม้ เป็นเหตุให้คนตาย ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 3 ปี


เพราะฉะนั้นคดีนี้ ดำเนินคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าของผับ คนดูแล ตัวจริง ตัวปลอม โดนหมด แล้วก็การก่อสร้างผิดแบบ ไม่มีทางหนีไฟ
ไม่มีป้ายบอกทาง รับแขกจำนวนมาก ภาษีสรรพสามิต เช็คย้อนหลังให้หมด แจ้งความตำรวจขึ้นศาลคดีอาญา

อย่างไรก็ตาม ความผิดเกี่ยวกับการก่อให้เกิดภยันตรายต่อประชาชน (มาตรา 217- 239) จากเหตุไฟไหม้ ระบุไว้ ดังนี้

มาตรา 225 ผู้ใดกระทำให้เกิดไฟไหม้โดยประมาท และเป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นเสียหาย หรือการกระทำโดยประมาทนั้น น่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ[อัตราโทษ แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ. 2560]

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

"แพทย์นิติเวช" แจงรายละเอียดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิต“เมาท์เทน บี” 11 ศพที่รู้ชื่อแล้ว หาสารพิษ-แอลกอฮอล์และคาร์บอนมอนอกไซด์ในเลือด คาดใช้เวลา 1-2 วันส่งมอบร่างคืนญาติได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.พงศกร ฐิตโชติ นายแพทย์ (สบ5) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับบุคคล สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงรายละเอียดการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลกรณีมีผู้เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้ผับ “เมาท์เท่น บี” จังหวัดชลบุรี ว่า เบื้องต้นได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ว่ามีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 13 ราย โดยแยกเป็นชาย 9 ราย หญิง 4 ราย ซึ่งสภาพศพของผู้เสียชีวิตมีการไหม้ไฟ ทั้ง 13 ราย พอจะดูจากใบหน้าเบื้องต้นพิสูจน์ได้ว่าน่าจะมีเอกลักษณ์และมีชื่อได้ 11 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ซึ่งจะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจพิสูจน์ต่อไป

 

 

 

พ.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ทั้งนี้ได้รับการประสานว่าศพจะถูกส่งมาในเวลา 11.00 น. โดยคาดการณ์ว่าจะมาถึงที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจในเวลา 14.00 น. เมื่อศพมาถึงแล้วสิ่งสำคัญที่สุดในภารกิจของสถาบันนิติเวชวิทยานอกจากจะหาสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้วจะต้องพิสูจน์เอกลักษณ์ให้ได้ว่าผู้ตายเป็นบุคคลเหล่านั้นจริงหรือไม่ ก่อนส่งมอบร่างคืนให้ญาติ

 

สำหรับการทำงานเป็นงานลักษณะบูรณาการ ประกอบด้วยสถาบันนิติเวชวิทยา และในกรณีที่จะต้องมีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะต้องอาศัยข้อมูลทางทันตกรรมจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้คือหมอฟันจากโรงพยาบาลตำรวจเข้ามาช่วยตรวจพิสูจน์ทั้งในเรื่องการพิมพ์ฟัน เอ็กซเรย์ฟัน และต้องอาศัยความร่วมมือจากกลุ่มงานพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ

 

 

 

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

 

อีกความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ สถานบันเทิง MOUNTAIN B อ.สัตหีบ​ จ.ชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 14 คน​ รวมไปถึงมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ว่า​ ได้สั่งการไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว โดยให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมดูแลเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีเสียใจกับผู้ที่สูญเสียทั้งสิ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่านี้ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ เพราะภาพเหล่านี้มันจะออกไปสู่ต่างประเทศ จะทำให้ความเชื่อมั่นหายไปมากพอสมควร

 


วันนี้ได้สั่งการไปแล้วกลับทุกหน่วยงาน ต้องหาตัวผู้รับผิดชอบหาสาเหตุและการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด และต้องมีมาตรการในการหาตัวผู้รับผิดชอบมาให้ได้ ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยก่อนผับในกรุงเทพฯ ก็เป็นเหตุการณ์คล้ายกันอีก เพราะฉะนั้นคือสิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการ ในการตกแต่งประดับต่างๆอะไรก็ตาม ทางหนีไฟ ประตูเข้าออกมันก็มีระเบียบอยู่แล้ว แล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร นายกฯให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เมื่อเช้าก็ได้ย้ำไปแล้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงมหาดไทยทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อย่าให้เกิดขึ้นอีก

 

 

 

ส่วนพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่โซนนิ่งไม่ให้มีการสร้างสถานบันเทิง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบดูตอนนี้มหาดไทยดำเนินการ เมื่อถามย้ำว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบสถานบันเทิงทั่วประเทศใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวย้ำว่า "ก็ต้องตรวจสอบหมด"

 

 

 

สำหรับอีกประเด็นร้อนๆ “สถานที่เกิดเหตุ” มีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาดูที่เกิดเหตุไม่ขาดสาย และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องเปิดผับแต่ไม่ยอมทำบุญให้กับเจ้าที่เจ้าทาง จนเกิดเภทภัยดังกล่าวขึ้น 

 

 

 

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

 

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

 

เจ้าของ เมาท์เทน บีผับ เปิดใจ รับร้านเพิ่งเปิดได้แค่เพียง 2 เดือนเท่านั้น!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline