svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมรับผ่าพิสูจน์ศพผับ “เมาท์เทน บี” บ่ายวันนี้

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมรับ 13 ศพผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ผับ “เมาท์เทน บี” จังหวัดชลบุรี ผ่าพิสูจน์บ่ายวันนี้ ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 14 ศพ ยืนยันชื่อได้แล้ว 11 ราย

5 สิงหาคม 2565 พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ ผับ “เมาท์เทน บี” ที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด หมู่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากว่า ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลในพื้นที่เกิดเหตุ ยืนยันแล้วว่า 14.00 น.วันนี้จะเคลื่อนย้ายศพทั้งหมด มาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพยืนยันเอกลักษณ์บุคคล

 

สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมรับผ่าพิสูจน์ศพผับ “เมาท์เทน บี” บ่ายวันนี้

สำหรับแนวทางการดำเนินการจะมีการชันสูตรใน 2 ลักษณะ หากเป็นศพที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ ก็จะเร่งหาสาเหตุของการเสียชีวิต เพื่อสรุปว่าเกิดจากสาเหตุใด เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว จะอนุญาตให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่หากศพที่ส่งมาไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ก็ต้องดำเนินการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเช่น การตรวจเปรียบเทียบ DNA กับผู้ที่มาติดต่อว่า อาจเป็นญาติของผู้เสียชีวิต หรือดูประวัติการรักษาอื่น ๆ ที่ผู้มาติดต่อนำมามอบให้ เพื่อยืนยันได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และผู้ที่มาติดต่อขอรับศพเป็นญาติจริง ก็จะอนุญาตให้รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 รายแล้ว โดย 13 รายเสียชีวิตในสถานบันเทิง สามารถยืนยันชื่อของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 11 คน เหลือเพียงศพเพศชาย และหญิง อย่างละ 1 คน ที่ยังไม่สามารถยืนยันตัวได้ ส่วนอีก 1 ราย เดิมเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จึงไม่จำเป็นต้องส่งศพผู้เสียชีวิตรายนี้ไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

 

สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมรับผ่าพิสูจน์ศพผับ “เมาท์เทน บี” บ่ายวันนี้

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตที่ยืนยันชื่อได้แล้ว ประกอบด้วย


1.นาย วรากุล จำรัส  32 ปี

2.นาย สมรัฐ  หินเธาว์  31 ปี

3.นาย กรวิทย์ เมียงมีคำ

4.นาย สุรกานต์  เรืองฤทธิ์ 35 ปี

5.น.ส.ณัฐธิดา ม่วงธิมา 28 ปี

6.นายเจษฎาภรณ์  ปิ่นอนงค์ 20 ปี

7.นาย วิริยะ แต่งสง่า 31 ปี

8.น.ส.พรมพร พูลสวัสดิ์ 18 ปี

9.น.ส.วาทินี หุยทุมาล 19 ปี

10.นายรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ 30 ปี

11.นายฉัตรชัย ชื่นค้า 30 ปี

 

สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมรับผ่าพิสูจน์ศพผับ “เมาท์เทน บี” บ่ายวันนี้

logoline