svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนามบินแม่ฟ้าหลวง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ววันนี้

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - สนามบินแม่ฟ้าหลวง เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ด้าน ผอ.ทอท.แม่ฟ้าหลวง ระบุ ภายใน 48 ชม.สายการบินทั้งหมดจะกลับมาให้บริการตามปกติ

เชียงราย - 5 สิงหาคม 2565 หลังจากที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ได้ปิดให้บริการเที่ยวบินจากกรณี เครื่องบิน  Boeing 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD-108 ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดยท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ได้ทำการเคลียร์รันเวย์ และเปิดทางวิ่งเป็นปกติ โดยมีเครื่องบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ตกค้างอยู่ในสนามบินตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.65 นั้น เป็นเที่ยวบินแรกที่ได้ทำการบินขึ้น โดยเที่ยวบินแรกนี้มีเส้นทาง ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเป็นเครื่องเปล่าไม่มีผู้โดยสาร

 

เที่ยวปฐมฤกษ์

หลังจากเที่ยวบินแรกได้บินขึ้นอย่างปลอดภัยแล้ว นาวาตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้แถลงถึงการเปิดให้บริการของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.65 เป็นต้นไป โดยสายการบินต่างๆ นั้นจะค่อยๆทยอยกลับมาใช้เส้นทางการบินเดิม หลังจากเปลี่ยนจุดหมายจากเชียงรายไปเป็นสนามบินใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าอีกประมาณ 48 ชั่วโมง หรือ 2 วัน เที่ยวบินทั้งหมด 36 เที่ยวบิน จะกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายตามปกติ

 

สนามบินแม่ฟ้าหลวง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ววันนี้

"การเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในครั้งนี้ ทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ต้องขออภัยผู้ที่มาใช้บริการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ในควมไม่สะดวก และอาจจะล่าช้าในการดำเนินการ เนื่องจากการดำเนินการต่างๆ ต้องเป็นไปตามมาตราการความปลอดภัยของการบินพลเรือน โดยมีวิศวะกรด้านความปลอดภัยของสายการบิน และเจ้าหน้าที่มาคอยประเมินให้เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งจะส่งผลต่อการประกันความเสียหายของตัวเครื่องบิน หากไม่เป็นไปตามขั้นตอนและข้อกำหนดก็อาจจะทำให้เกิดปัญหา ในการจ่ายค่าชดเชยกับความเสียหายได้ ซึ่งทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ก็ได้ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้กับทีมปฏิบัติงาน ซึ่งในที่สุดก็สามารถปฏิบัติงานสำเร็จและปลอดภัย" ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง กล่าว

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ รายงาน

 

สนามบินแม่ฟ้าหลวง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ววันนี้

สนามบินแม่ฟ้าหลวง กลับมาให้บริการตามปกติแล้ววันนี้

logoline