svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลฯรับฟ้องกรณี"บ.กัลฟ์ฯ"ให้ดำเนินคดี พรรคก้าวไกลปล่อยข้อมูลให้เสียหาย

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งรับฟ้องคดีหมิ่นประมาท กรณีที่ "บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด" (มหาชน) ฟ้องคดีต่อพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้เผยแพร่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่"รังสิมันต์ โรม" ได้กล่าวพาดพิงบริษัทฯ นัดสอบคำให้การ 21 ต.ค.นี้

 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.65 ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งรับฟ้องคดีหมิ่นประมาท (อาญา) หมายเลขคดีดำ ที่ เลขคดี อ.1660/2564  กรณีที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ฟ้องคดีต่อพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้เผยแพร่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่นายรังสิมันต์ โรม ได้กล่าวพาดพิงบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2564 ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นัดสอบคำให้การของจำเลยในวันที่ 21ตุลาคมนี้

 

 

 

รังสิมันต์  โรม  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

 

ทั้งนี้  ภายหลังการอภิปราย"พรรคก้าวไกล"ได้นำข้อความ รูปภาพ และลิงก์การอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรมไปเผยแพร่ผ่าน Youtube และ Facebook Fanpage ของพรรคที่ตั้งค่าเป็นสาธารณะ บุคคลทั่วไป 

 

สามารถเข้าชมได้ ซึ่งเมื่อบุคคลอื่นได้ฟังการอภิปรายและเห็นภาพประกอบข้อความดังกล่าว ย่อมทำให้เข้าใจได้ว่าบริษัทประกอบธุรกิจไม่ชอบด้วยหลักธรรมาภิบาล แทรกแซงการทำงานของหน่วยงานรัฐ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยนัดสอบคำให้การของจำเลยในวันที่ 10 ตุลาคมนี้มาก่อนแล้วด้วย 

 

logoline