svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” สอบตกมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” ควรลงมาดูพื้นที่จริง อย่าปัดรับความผิดชอบ ทั้งเหตุ นกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์-คานปูนพระราม 2 ถล่ม ชี้ สอบตกด้านมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน หวั่นกระทบการท่องเที่ยว

4 สิงหาคม 2565 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ คณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า จากกรณีที่สายการบิน "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ระหว่างนักบินนำเครื่องลงจอดที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ผู้โดยสารจำนวน 164 คน ติดอยู่บนเครื่องบินนานนับชั่วโมง เนื่องจากต้องรอการช่วยเหลือจากการท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงคมนาคม  ตนได้มีโอกาสพบกับผู้โดยสารหลายคน ต่างก็หวาดกลัวและตำหนิการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินของการท่าอากาศยานเชียงราย

 

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” สอบตกมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน

ทั้งนี้ เพราะการอพยพและการกู้ภัยของการท่าอากาศยานเชียงรายเป็นไปอย่างล่าช้า ในขณะที่เครื่องบินดับไฟทั้งหมดไม่มีแอร์ระบายอากาศ ผู้โดยสารหลายคนไม่มีอากาศหายใจ  แผนรับมือภาวะฉุกเฉินที่ควรมีแต่การท่าอากาศยานกลับไม่มี หากเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงกว่านี้ เช่น เพลิงไหม้ แล้วเกิดมีผู้เสียชีวิตหรือมีผู้บาดเจ็บ  คงจะทำให้ภาพพจน์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเสียหายอย่างร้ายแรง

 

เรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่ควรนิ่งเฉย และควรลงมาดูพื้นที่จริง อย่าอ้างแต่รอรายงานจากเจ้าหน้าที่  จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบสัปดาห์แล้ว แต่สนามบินแม่ฟ้าหลวงยังไม่สามารถเปิดทำการบินได้ ถือเป็นความล้มเหลวของการบริหารงาน

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” สอบตกมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน

การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา สอบตกด้านมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน ทั้งปัญหาการบริหารจัดการความปลอดภัยในสนามบิน บนท้องถนนที่ขับรถอยู่ดีๆก็มีอะไรตกใส่รถ จากเหตุการณ์คานสะพานกลับรถหล่นทับรถยนต์บนถนนพระราม 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บหลายคน ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ส่งผลลบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในความปลอดภัยของประชาชน และการท่องเที่ยว

 

แทนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะมีการ เรียกประชุมเพื่อปรับแผนการทำงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน แต่กลับสนใจแต่เรื่องการแก้ไข กติกาการเลือกตั้งวิธีไหนที่ตัวเองได้เปรียบที่สุด เหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ไม่เคยพูดว่าจะรับผิดชอบอย่างไร หรือต้องให้เกิดผู้เสียชีวิตและความเสียหายมากกว่านี้หรือ ถึงจะออกมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน”นายวิกรม กล่าว

 

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์-ศักดิ์สยาม” สอบตกมาตรฐาน ความปลอดภัยของประชาชน

logoline