svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระโคราชผุดไอเดีย ทำโลงศพแจกฟรีแบ่งเบาภาระญาติโยม

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระโคราชผุดไอเดีย ทำโลงศพแจกฟรี หลังเข้าพรรษา พระไม่มีงานกิจนิมนต์ ซึ่งทำมาแล้ว4ปีบริจาคโลงให้กับญาติโยมมาแล้ว กว่า 500 ใบ ใครต้องการมารับได้เลย

3 สิงหาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดดอนท้าว ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พระอาจารย์กิตติศักดิ์ พระลูกวัด วัดดอนท้าว ทำโลงศพแจกฟรี ซึ่งพระอาจารย์กิตติศักดิ์ ฯ บอกว่าทำมาแล้ว 4 ปี โดยความคิดที่จะทำโลงศพแจกฟรี นั้นเกิดมาจากการที่มีญาติโยมนำศพญาติมาเผาที่วัด แล้วแจ้งว่าไม่มีเงินที่จะไปซื้อโลงศพซี่งมีราคาค่อนข้างแพง โดยโลงศพ 1 ใบ ราคาประมาณ 5,000-6,000 บาท

พระโคราชผุดไอเดีย ทำโลงศพแจกฟรีแบ่งเบาภาระญาติโยม

จึงมีแนวคิด ที่จะทำโลงศพแจกฟรี ประกอบกับเคยมีความรู้ทางด้านช่างไม้มาก่อน ซึ่งวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำโลงศพทางวัดเองก็ซื้อเอง บางครั้งมีญาติโยมที่ใจบุญมาบริจาค สำหรับโลงศพที่ทางพระวัดดอนท้าวช่วยกันทำ ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษา พระลูกวัดไม่มีงานกิจนิมนต์ไปไหน จึงได้ให้พระลูกวัดออกมาช่วยกันทำโลงศพ โดยช่วยกัน ประกอบโลงศพ ทาสี ติดลายผ้า เพื่อให้โลงศพมีความสวยงาม โดยบริจาคโลงศพให้กับญาติโยม มาแล้วกว่า 500 ใบ ซึ่งต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ โดยเห็นว่า เงินที่จะไปซื้อโลงศพราคาแพงๆนั้น นำมาซื้อผัก ปลา อาหาร ไว้สำหรับเลี้ยงแขกในงานดีกว่าเป็นการประหยัดเงิน
พระโคราชผุดไอเดีย ทำโลงศพแจกฟรีแบ่งเบาภาระญาติโยม

ยังฝากถึงประชาชน หากมีญาติเสียชีวิตแล้วไม่มีเงินซื้อโลงศพ ก็ให้มารับโลงศพที่วัดฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากใครมีความประสงค์จะขอรับบริจาคโลงศพสามารถติดต่อที่วัดดอนท้าว   ได้เลย สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาควัสดุอุปกรณ์หรือบริจาคเป็นเงิน สามารถบริจาคได้ที่วัดหรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทร 093-1160077 พระอาจารย์กิตติศักดิ์

พระโคราชผุดไอเดีย ทำโลงศพแจกฟรีแบ่งเบาภาระญาติโยม

ภาพ/ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline