svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อร่วมทุนมังกรฟ้า แจ้ง ปอศ.ถูกเชิดเงินกว่า 86 ล้านบาท

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อหวยออนไลน์ ร้อง ปอศ. ถูกหลอกด้วยข้อเสนอ ลงทุนซื้อตรงจากสำนักงานสลากฯ เพื่อเงินปันผลร้อยละ 8-9 ทุก 15 วัน แล้วอ้างผลพวงแพลตฟอร์มชื่อดัง ถูกดำเนินคดี อายัดเงิน กระทบนักลงทุนกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 86 ล้านบาท /

วันที่ 2 สิงหาคม 2565  เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายที่รวมลงทุนกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ประภาส วังงาม สว. (สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. หลังถูกหลอกร่วมลงทุนซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับนายหน้าเจ้าหนึ่ง ที่อ้างว่าทำสัญญาซื้อขายกับสำนักงานสลากกินรัฐบาล และบริษัทมังกรฟ้า โดยจะได้รับเงินปันผลร้อยละ 8-9 ทุก 15 วัน แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามสัญญา โดยมีผู้เสียหายรวมแล้วกว่า 40 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 86 ล้านบาท

 

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พากลุ่มนักลงทุนที่ร่วมระดมซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล นำเงินไปให้นายหน้า คนหนึ่ง ที่อ้างว่าทำสัญญากับบริษัทมังกรฟ้า ซึ่งต่อมาบริษัทแห่งนี้ ถูกจับกุมไปด้วยสาเหตุขายสลากเกินราคาที่กำหนด เงินที่ร่วมลงทุนจึงถูกอายัดไป ไม่สามารถคืนเงินได้ ซึ่งตนคิดว่าทางบริษัทมังกรฟ้าเองก็ไม่รับรู้เรื่องดังกล่าว จึงพาผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า เงินที่ร่วมลงทุนไปถูกอายัดตามที่กล่าวอ้าง หรือโยกย้ายไปที่คนกลุ่มใดหรือไม่

เหยื่อร่วมทุนมังกรฟ้า แจ้ง ปอศ.ถูกเชิดเงินกว่า 86 ล้านบาท

ช่วงนี้ การหลอกลวงให้ระดมทุนลักษณะนี้ เกิดขึ้นหลายครั้ง และมีความคล้ายคลึงกับการแชร์ลูกโซ่ จึงขอฝากว่าให้ระมัดระวัง ไม่มีการลงทุนรูปแบบใดที่ให้ผลตอบแทนสูงเช่นนี้ และขอให้พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้พนักงานสอบสวนช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว

 

เหยื่อร่วมทุนมังกรฟ้า แจ้ง ปอศ.ถูกเชิดเงินกว่า 86 ล้านบาท

นายอิทธิพล ไกรศักดิ์ศรี อายุ 30 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เปิดเผยว่า พี่สาวของเพื่อนสนิทชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่านายหน้าที่จะนำเงินไปลงทุนด้วย และมีสัญญาซื้อขายโดยตรงกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนจะนำเงินที่ลงทุนไปไปร่วมบริษัทขายสลากเอกชนอีกทอดหรือไม่นั้นตนไม่แน่ใจ แต่ที่ผ่านมาช่วงแรกที่ลงทุนได้รับเงินปันผลตามปกติ จึงลงทุนเพิ่มเรื่อยมารวมเป็นเงิน 44 ล้านบาท จนกระทั่งเดือนมกราคมที่ผ่านมาเริ่มเกิดปัญหา นายหน้าแจ้งกลับมาว่ายี่ปั๊วะไม่สามารถส่งสลากมาให้ แต่ให้รอเงินปันผล หลังจากนั้นให้รอเงินต้นที่โอนคืนให้วันที่ 10 กรกฎาคม แต่เมื่อถึงเวลาก็ผัดผ่อนเรื่อยมาเป็นเวลานานจนปัจจุบันยังไม่ได้รับเงินคืน

เหยื่อร่วมทุนมังกรฟ้า แจ้ง ปอศ.ถูกเชิดเงินกว่า 86 ล้านบาท

ขณะที่ นายกมล ใจเพชร อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้างกล่าวว่า ในส่วนของตนทำการลงทุนไป 1.2 ล้านบาท

 

โดยต้องนำรถยนต์ และบ้านไปจำนองกู้หนี้ยืมสินไปลงทุนธุรกิจดังกล่าว แต่เมื่อไม่ได้รับเงินปันผลตามสัญญาจึงต้องแบกรับภาระหนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีคนรู้จักซึ่งเป็นเป็นผู้พิการที่นำเงินมาร่วมลงทุน หวังจะนำเงินปันผลมาจุนเจือครอบครัวใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกด้วย

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้ร้องประกอบพิจารณาพยานหลักฐาน ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

เหยื่อร่วมทุนมังกรฟ้า แจ้ง ปอศ.ถูกเชิดเงินกว่า 86 ล้านบาท

logoline