svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัชชาติ” ร่วมยินดี “แอนนา” คว้ามง MUT2022 ภูมิใจเป็น “สายเลือด กทม.”

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชัชชาติ” ร่วมยินดี “แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" ชี้ ภูมิใจเป็น “สายเลือด กทม.”

จบไปแล้วสำหรับการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" รอบตัดสิน (Final Competition) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม 2565)  ณ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM ซึ่งสาวงามทั้ง 29 คนสุดท้าย ได้ประชันกันเป็นครั้งสุดท้าย โดยผลที่ได้คือ “แอนนา เสืองามเอี่ยม”  สาวงามวัย 23 ปีคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ไปครอง 

 

ล่าสุด (1 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะเดินตรวจอุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สวนสาธารณะที่นายชัชชาติลงนามในคำสั่งเปลี่ยนแปลงเวลาเปิดให้เร็วขึ้น เป็น 04.30 น.-22.000 น. ทั้งนี้ในตอนหนึ่ง นายชัชชาติ กล่าวแสดงความยินดีกับ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 โดยระบุว่า “น้องแอนนา สายเลือดของชาว กทม. เราทุกคนดีใจ เป็นน้องที่เก่ง มีความอดทน เราไม่ได้พูดถึงความสวย แต่พูดถึงความตั้งใจ ความอดทน ความพยายาม เรียนเก่ง เรียนจนจบทั้งที่มีทรัพยากรด้านอื่นจำกัด ภูมิใจในความเป็นเลือดเนื้อของชาว กทม.” 

 

“ชัชชาติ”  ร่วมยินดี “แอนนา” คว้ามง MUT2022 ภูมิใจเป็น “สายเลือด กทม.”

“แอนนา” มีเรื่องราวชีวิตเบื้องหลังสุดประทับใจ จากวัยเด็กที่สู้ชีวิต สู่การพิชิตความสำเร็จ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้ทำตามความฝัน ซึ่งชีวิตวัยเด็กของแอนนาเติบโตมาในกองขยะ เพราะพ่อและแม่เป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม.  และได้หย่าร้างกัน ซึ่งเธอก็ได้สู้ชีวิต ตั้งใจเรียนและพาตัวเองจนประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ปัจจุบันเธอจบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1

 

“ชัชชาติ”  ร่วมยินดี “แอนนา” คว้ามง MUT2022 ภูมิใจเป็น “สายเลือด กทม.”

นอกจากนี้เธอยังมีประโยคเด็ดที่เปรียบตัวเองเป็นดอกบัวจากโคลนตมแต่สามารถพัฒนาชีวิตได้อย่างสง่างามได้  “เปรียบตัวเองเป็นดอกบัวแม้เกิดในตมแต่ก็สวยสง่าเมื่อโผล่พ้นผิวน้ำอย่ายึดมั่นว่าเราเกิดมาจากอะไรแต่จงยึดมั่นว่าเราเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้”

 

“แอนนา” ยังตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย หากต้องเลือกบริจาคโดยการหยอดเงินลงกล่องเพื่อการสมทบทุน และคุณมีสิทธิ์เลือกเพียงแค่หนึ่งกล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใด? และเพราะเหตุใด ระหว่างสาธารณสุข การศึกษา หรือสิ่งแวดล้อม  “แอนนาจะเลือกบริจาคให้กับการศึกษาค่ะ ทุกคนรู้ไหมคะว่าการศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง การศึกษาทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข หรืออื่นๆ เริ่มต้นจากการศึกษา เพราะฉะนั้นแอนนาอยากให้ทุกคนใส่ใจ อยากให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใส่ใจการศึกษาให้มากกว่านี้ค่ะ เพราะแอนนาเชื่อว่าการศึกษาจะพัฒนาประเทศ พัฒนาความรู้ของเด็กนักเรียนทุกคนได้”

 

 

“ชัชชาติ”  ร่วมยินดี “แอนนา” คว้ามง MUT2022 ภูมิใจเป็น “สายเลือด กทม.”

logoline