svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทัวร์คนไทยเกิดอุบัติเหตุที่ประเทศลาวมีเสียชีวิต5ราย เจ็บ23

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์คนไทยเกิดอุบัติเหตุประสานงากับลูกพ่วงของรถบรรทุกพ่วงที่ประเทศลาวมีผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 23 ราย และเสียชีวิต5ราย ส่วนใหญ่เป็นคนขอนแก่น และกาฬสินธุ์

             
เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า 'kataiy Bouddy ได้มีการการโพสต์ภาพถ่ายทอดสออุบัติเหตุหมู่ โดยอุบัติเหตุดังกล่าวมีคนไทยอยู่ด้วย  จากการรายงานข่าว ทราบเบื้องต้นว่า เมื่อเวลาประมาณ  20.00 น. ได้เกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์ลาวที่มีผู้โดยสารต่างชาติรวมทั้งผู้มีสัญชาติไทยเดินทางกลับจากเวียดนามผ่านเมืองอาดสะพังทอง (ดงเห็น) แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ก่อนถึงตัวเมืองประมาณ 10 กม. ได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุก 10 ล้อ ทำให้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 23ราย และเสียชีวิต 5 ราย ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ รถทัวร์ที่เกิดเหตุเป็นรถหมายเลขทะเบียน บก 1499 สะหวันนะเขต ซึ่งจ้างเหมาโดย 789 รุ่งเรืองทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับจากท่องเที่ยวจังหวัดในภาคกลาง(เว้ห์ ดานัง ฮอยอัน)ของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ทัวร์คนไทยเกิดอุบัติเหตุที่ประเทศลาวมีเสียชีวิต5ราย เจ็บ23

เมื่อรถแล่นมาตามถนนหมายเลข 9 ใกล้กับโรงงานน้ำตาล บ้านเหลียนไช เมืองอาจสะพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) ได้เกิดชนประสานงากับลูกพ่วงของรถบรรทุกพ่วงอย่างแรงจนเป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย พนักงานประจำรถทัวร์ชาวลาวเสียชีวิตรวม 5 มีชาวขอนแก่น1 คน มคน และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับบาดเจ็บจำนวน 23 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวกาฬสินธุ์และขอนแก่น
ทัวร์คนไทยเกิดอุบัติเหตุที่ประเทศลาวมีเสียชีวิต5ราย เจ็บ23

ล่าสุด สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เดินทางไปจุดเกิดเหตุ และได้ประสานงานแขวงสะหวันนะเขต ตลอดจน ผวจ.มุกดาหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกลับไปฝั่งไทย / สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต  โดยเบื้องต้นทางจังหวัดมุกดาหารร่วมมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เปิดศูนย์ ICP ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร) เนื่องจากได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถบรรทุกมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาวไทยหลายรายและมีผู้เสียชีวิตในทีเกิดเหตุ
 

ภาพ/ข่าว - แสวง รูปดี สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

logoline