svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว!! หนุ่มขโมย "พญาคชสีห์" อ้างทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับโจรขโมย “พญาคชสีห์” ได้แล้ว ก่อนนำของกลางไปทิ้งไว้หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวย่านลาดพร้าว อ้างนำไปทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง

จากกรณีที่มีโจรขโมย “พญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์” ที่ประดิษฐานซุ้มหน้า อาคารสำนักงาน สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (สทป.) กระทรวงกลาโหม เนื้อโลหะ ที่มีความสูงประมาณ 10 นิ้ว ยาว 8 นิ้ว จำนวน 1 องค์ ไปแล้วนั้น

รวบแล้ว!! หนุ่มขโมย \"พญาคชสีห์\" อ้างทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง

ล่าสุด ผู้การสืบภาค 1 ร่วมกับ ผู้การสืบ บช.น. สามารถจับคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อ คือ นายธงชัย แสงตระการ อายุ 38 ปี ชาวกรุงเทพฯ ถึงบ้านพัก ยอมรับว่าได้มาขโมย “พญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์”  อ้างว่าจะเอาไปช่วยบ้านเมือง บ้านเมืองกำลังแย่ ก่อนนำไปทิ้งไว้ที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว ซอยลาดพร้าว 112 เจ้าของร้านจึงได้โทรแจ้ง สน.วังทองหลาง ให้ไปนำคืน  ซึ่งขณะนี้ “พญาคชสีห์ราชเสนีพิทักษ์” ได้อยู่ที่ สน.วังทองหลาง ทั้งนี้พบรูปปั้นมีร่องรอยหยดน้ำตาเทียนทั่วองค์

รวบแล้ว!! หนุ่มขโมย \"พญาคชสีห์\" อ้างทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง

จากการสอบสวน นายธงชัย สารภาพแบบวกวนไปมาคล้ายคนสติสัมปชัญญะไม่สมบูรณ์ ว่า เป็นผู้บุกรุกพื้นที่ทหารเข้าไปลักขโมยรูปปั้น “พญาคชสีห์เสนีพิทักษ์” มาจากด้านหน้าสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหมจริง โดยตนได้นำไปทำพิธีสืบชะตานพเคราะห์ต่อดวงเมืองที่ห้องพักตามความเชื่อเพราะเห็นว่าช่วงนี้สถานการณ์ด้านต่างๆ ของประเทศไทยย่ำแย่ ก่อนจะนำรูปปั้นดังกล่าวไปวางซุกเอาไว้ที่กระถางต้นไม้ข้างร้านขายก๋วยเตี๋ยวจนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้

รวบแล้ว!! หนุ่มขโมย \"พญาคชสีห์\" อ้างทำพิธีสืบชะตาต่อดวงเมือง

logoline