svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊งทวงหนี้ตีนโหดกระทืบตาวัย70ปีปางตายรับเคราะห์แทนเมียไปกู้เงินมา

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งทวงหนี้โหดรุมกระทืบตาวัย 70 ปี อ่วม เย็บ 3 เข็ม ตาบวมปูด กระทืบผิดคนเพราะเมียเป็นคนยืม แต่รำมวยไทยใส่ผัว ด้านเมียยอมรับไปยืมเงินจริง5,000 บาทส่งจ่ายทุกวัน แต่ขาดไปวันเดียว กลับยกพวกมาทำร้าย ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 65 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรเมืองลำพูนได้รับแจ้งมีชายฉกรรจ์บุกเข้าไปรุมสกรัมทำร้ายคนแก่ถึงในบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บปากแตก ตาบวม และมีแผลตามตัวจำนวนมาก เหตุเกิดบ้านหลังหนึ่งตั้งอยู่บ้านป่าขาม หมู่ 5 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังจากได้รับแจ้งจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามเหมืองง่าออกไประงับเหตุ

แก๊งทวงหนี้ตีนโหดกระทืบตาวัย70ปีปางตายรับเคราะห์แทนเมียไปกู้เงินมา

           ที่เกิดเหตุทางญาติได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลไปแล้ว โดยมีร่องรอยเลือดหยดอยู่ในบ้านจำนวนมากรวมทั้งรองเท้าคนร้ายผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ข้าง ทราบชื่อคนเจ็บเวลาต่อมาคือ นายเรือง ปล่องทอง อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน มีบาดแผลปากแตกเย็บ 3 เข็ม ตาซ้ายบวมปูด ร่างกายบอบช้ำไปทั้งตัว และมีแผลถลอกที่ขาซ้าย 1 แผล

             จากการสอบสวน นายเรือง ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ค่ำเย็นนี้ได้มีชายฉกรรจ์ ซึ่งเป็นพวกแก๊งเงินกู้บุกเข้าในบ้านและเปิดประตูบ้านเข้าไปถึงในบ้าน ซึ่งตนคิดว่าเป็นคนร้ายจะเข้ามาทำมิดีมิร้ายจึงต่อสู้ขัดขวางชกต่อยกัน จากนั้นคนร้ายก็ลงมือซ้อมตนซึ่งคนร้ายมีถึง 2 คนรูปร่างใหญ่ จนตนนอนกองกับพื้นจากนั้นพวกมันก็รุมเตะสกรัมตนจนอ่วม และหนึ่งในนั้นยังรีบไปคว้ามีดเคียวและมีดดายหญ้าที่ตนแขวนไว้หน้าบ้านจะเข้ามาฟัน ตนจึงแกล้งนอนสลบไป คนร้ายจึงหนีไป

แก๊งทวงหนี้ตีนโหดกระทืบตาวัย70ปีปางตายรับเคราะห์แทนเมียไปกู้เงินมา

            จังหวะเดียวกันนั้นทางลูกสาวและลูกเขยก็เข้ามาพบเหตุพอดีจึงช่วยกันถ่ายคลิปคนร้ายก่อนที่ตำรวจจะมานำตัวคนร้ายไป จนทราบทีหลังว่าเป็นพวกแก๊งเงินกู้มาทวงเงิน ซึ่งคนที่ยืมก็คือภรรยาตน แต่แทนที่จะมาคุยกันดีๆ กลับมานักเลงแบบนี้ตนรับไม่ได้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

           ทางด้านนางนิตยา ปล่องทอง อายุ 56 ปี ภรรยา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนยอมรับว่าได้ขอกู้ยืมเงินจำนวน 5,000 บาท จริง แต่ก็ผ่อนจ่ายทุกวัน วันละ 250 รวมทั้งหมด 24 วัน จ่ายไปแล้ว 10 กว่างวด และเมื่อวานที่เกิดเหตุ แก๊งเงินกู้เข้ามาหาตนที่บ้านแต่ไม่เจอ เพราะไปช่วยงานศพ และตนไม่ได้ยินโทรศัพท์จากแก๊งพวกนี้ พวกมันเลยมาที่บ้านและรุมกระทืบสามีจนเจ็บดังกล่าวซึ่งมันทำเกินไป ถ้าตนผิดนัดก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ก็จ่ายทุกวัน และจะทวงโหดขนาดนี้

แก๊งทวงหนี้ตีนโหดกระทืบตาวัย70ปีปางตายรับเคราะห์แทนเมียไปกู้เงินมา แก๊งทวงหนี้ตีนโหดกระทืบตาวัย70ปีปางตายรับเคราะห์แทนเมียไปกู้เงินมา

            ทางด้าน นางสาว เปีย นามสมมุติ ลูกสาว กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่น่ามาทำคนแก่จนบาดเจ็บแบบนี้ ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เข้ามาถึงในห้องของพ่อมันเกินไป บุกรุกถึงในบ้าน ส่วนการยืมเงินมันคนละเรื่องกัน หากเบี้ยวไม่จ่ายก็ค่อยทวงกัน เพราะแม่คนยืมและจ่ายทุกงวด เมื่อวานนี้ไม่ได้รับโทรศัพท์เพราะงานศพไม่ได้ยินเสียงงานเขาเปิดเครื่องเสียง แบบนี้มันทำกันเกินไป จะไม่ยอมเด็ดขาดไม่ต้องมาขอโทษ สงสารพ่อของตนเพราะอายุมากแล้ว

 

ข่าว/ภาพ : สิริญา จันกันทา สำนักข่าวเนชั่น  จังหวัดลำพูน

logoline