svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ชื่นชมกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ ติดอันดับ 1 ใน 3 ความประทับใจ แสดงศักยภาพด้านเกษตร “Soft power”

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จัดอาคารนิทรรศการของประเทศไทย หรือ “Thailand Pavilian” ในงานพืชสวนโลก “The International Horticultural Expo (EXPO 2022 Floriade Almere)” ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ 14 เมษายน-9 ตุลาคม 2565 ได้อย่างน่าสนใจยิ่ง จนทำให้เป็นหนึ่งในสามของประเทศที่ผู้เข้าชมมีความประทับใจมากที่สุด ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า1.66 แสนคน โดยในงานมีการแสดงผลงานนวัตกรรมด้านการเกษตรจากทั่วโลก กว่า 400 ผลงาน ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2565 กระทรวงเกษตรฯได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Thailand National Day” และงานสัปดาห์ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และยังเป็นการแสดงศักยภาพภาพพืชสวนไทยสู่สายตาชาวโลกอีกด้วยโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานเปิดงาน และได้รับเกียรติจากนายกเทศมนตรีเมือง Almere และ Commissioner General ของงาน Expo 2022 Floriade Almere กล่าวต้อนรับ ในงานมีพิธีเชิญธงชาติไทยและการแสดงทางวัฒนธรรมไทยด้วย

นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3 นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3

สำหรับความน่าสนใจของอาคารนิทรรศการประเทศไทย นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นเพราะการนำเสนอที่ผสมผสาน “Soft power” และศักยภาพด้านการเกษตรของประเทศเข้าด้วยกัน ประกอบด้วยนวัตกรรมด้านการเกษตร อาหาร การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และประเพณีไทย ผ่านแนวคิด “TRUST Thailand” และแนวคิดย่อย 3S คือ “Safety” “Security” และ “Sustainability” ถ่ายทอดสู่การออกแบบอาคารฯที่ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น ฝาผนังที่ร้อยเรียงเข้ากับลายเหลี่ยมจากงานประณีตศิลป์ การจัดวางองค์ประกอบทางภูมิสถาปัตยกรรม อาทิ กระถางลายครามประดับไม้มงคล กระทงโลหะ พญานาคไม้ไผ่สาน และเรือนกล้วยไม้ที่ตกแต่งอย่างอลังการ จากหลากหลายสกุล ทั้งหวายและแวนด้าหลากหลายสี ซึ่งในปี 2565 นี้ กรมส่งเสริมการเกษตรมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นตลาดกล้วยไม้สกุลแวนด้าในประเทศเนเธอร์แลนด์อีกครั้งด้วย

นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3

ทั้งนี้ นายกฯ ยังให้ความเชื่อมั่นว่า กระทรวงเกษตรฯ จะขับเคลื่อนการเป็นเจ้าภาพการจัดงานพืชสวนโลกที่ จ.อุดรธานี ปี2569 ได้อย่างน่าสนใจและเป็นที่ประทับใจของผู้เข้าชม ผ่านการนำเสนอความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่สู่สายตาชาวโลก ซึ่งอาจสร้างเงินสะพัดได้มากเป็นหมื่นล้านบาท จากจำนวนผู้เข้าชมงานที่น่าจะมากถึง 3.6 ล้านคน

นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3 นายกฯ ปลื้มกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพืชสวนโลกที่เนเธอร์แลนด์ เรตติ้งติดท๊อป 3

logoline