svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อทั่วประเทศ!สูญเงิน500ล้าน บริษัทดังตุ๋นลงทุนเบี้ยวจ่ายเงินปันผล

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อบริษัทฟาร์มเห็ดกว่า12ราย แจ้งความถูกหลอกลงทุนเบี้ยวจ่ายเงินปันผล เหยื่อทั่วประเทศสูญเงิน500ล้านบาท ด้านผู้การตำรวจภูธรจังหวัด กำชับ รวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

จากกรณีบริษัทลงทุนรายหนึ่งที่ชักชวนประชาชนลงทุนทำฟาร์มเห็ด ส่อจะมีปัญหาเนื่องจากมีการผิดนัดการจ่ายเงินปันผลที่ลงทุนไป และมีผู้เสียหายจำนวนมากกำลังนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในแต่ละพื้นที่โดยเฉพาะที่ DSI เพราะมีผู้นำเงินมาลงทุนกับบริษัทแห่งนี้กระจายอยู่ทั่วประเทศและมูลค่าสูงประมาณ 500 ล้านบาท

 

สำหรับ บริษัทฟาร์มเห็ดดังกล่าวมีอยู่จริง ตั้งอยู่ ถนนสกลทวาปี ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร มีโรงเรือนปลูกเห็ดประมาณ 120 โรงเรือน  ใกล้กันห่างออกไปประมาณ 300 เมตร ที่ถนนเส้นเดียวกัน มีสำนักงานใหญ่ที่ตั้งของบริษัท ปรากฎว่าขณะนี้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออกห้ามบุคคลภายนอกเข้าไป โดยทราบว่าสำนักงานขอปิดทำการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากเกิดกระแสข่าวขึ้น

เหยื่อทั่วประเทศ!สูญเงิน500ล้าน บริษัทดังตุ๋นลงทุนเบี้ยวจ่ายเงินปันผล
 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 ก.ค.65) ผู้เสียหายจากการลงทุนทำฟาร์มเห็ด ประมาณ 12 ราย นำเอกสาร หลักฐาน เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร โดย พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร มอบหมายให้พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เข้าไปกำกับและดูแลในเรื่องนี้ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน และส่อผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับหมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ทำงานเพื่อหาหลักฐานประกอบ เพื่อใช้ดำเนินคดีต่อบริษัทดังกล่าวและบุคคลที่เกี่ยวข้องหากเข้าข่ายผิดกฎหมาย

เหยื่อทั่วประเทศ!สูญเงิน500ล้าน บริษัทดังตุ๋นลงทุนเบี้ยวจ่ายเงินปันผล

ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนลงทุนไปกับการทำธุรกิจฟาร์มเห็ดไป 66,000 บาท ได้เงินปันผลกลับมาเพียง 3 เดือน พอเดือนที่ 4 ไม่จ่ายเงิน โดยอ้างว่าบัญชีเขาโดนอายัด ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อเพราะเขามีความน่าเชื่อถือและปันผลกำไรสูง อีกทั้งเห็นเขาทำธุรกิจที่เป็นรูปธรรมชัดเจน มีฟาร์มเห็ดมีสำนักงาน ตอนแรกลงทุนว่าจะปลูกเห็ดเองเพื่อส่งขายเขา พอสุดท้ายก็ให้เขาปลูกให้โดยเราไม่ต้องเหนื่อย และยังมีโครงการเกษตรอื่นๆให้ลงทุนในลักษณะคล้ายกันอีกด้วย

เหยื่อทั่วประเทศ!สูญเงิน500ล้าน บริษัทดังตุ๋นลงทุนเบี้ยวจ่ายเงินปันผล
 

สำหรับบริษัทดังกล่าวเปิดตัวบริษัทไปเมื่อวันที่ 28 ม.ย.65 ที่ผ่านมา โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน และเยี่ยมชมฟาร์มเห็ดพร้อมกับโปรโมทประชาสัมพันธ์ถึงความสำเร็จของโครงการผ่านทางโซเซียล ว่ามีคนมาลงทุนได้เงินจริง แสดงผลงานการรับรางวัลต่างๆ ชูโรงนักธุรกิจสาวคนรุ่นใหม่ ลงทุนได้ผลกำไรสูง มีคนดังและผู้ช่วยรัฐมนตรีมาเยี่ยมฟาร์มสร้างความเชื่อถือโดยมีคนลงทุนฝากเลี้ยงเห็ดในโรงเรือน 1 โรงเรือน ราคาสูงกว่า 1 ล้านบาท  ตอนแรกๆก็จ่ายได้ แต่พอ 3-4 เดือนผ่านไปไม่จ่ายเงินปันผล รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 500 ล้านบาท และมีข่าวลือว่าคนอยู่เบื้องหลังรายใหญ่บินหนีไปอังกฤษแล้ว

 

ภาพ/ข่าว - ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

logoline