svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรเป๋สวมกันน็อกบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองหนัก 1 บาท 5 เส้น กลางเมืองโคราช

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรเป๋สวมกันน็อกบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองหนัก 1 บาท 5 เส้น กลางเมืองโคราช หลบหนีลอยนวล ตำรวจเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด

28 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อค่ำวานนี้มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองภายในห้างทองแสงมณี ทองเยาวราช ตั้งอยู่ที่ถนนจอมพล ตำบลในเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นย่านห้างทองตั้งเรียงรายตามถนนจอมพล กว่า 10 ห้าง ด้านพล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย  พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก. ในที่เกิดเหตุพบพนักงาน 2 คนท่าทีตกใจตื่นตระหนก รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โจรเป๋สวมกันน็อกบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองหนัก 1 บาท 5 เส้น กลางเมืองโคราช

นางสาวปาริชาติ หรือปลา พนักงานห้างทอง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุร้านกำลังใกล้จะปิด ขณะนั้นมีตนกับเพื่อนพนักงานอยู่ในร้าน ก่อนจะมีชายวัยกลางคน ใส่เสื้อยีนส์แขนยาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน็อกสีขาวปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาในร้าน อย่างรวดเร็ว ก่อนใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่ตนและเพื่อนของตน และพูดขึ้นว่า “พี่เฉยนะ” ผู้เสียหายจะกดโทรศัพท์แจ้ง191 คนร้าย บอกว่า “พี่ผมยิงจริงๆนะ” และให้ตนหยิบทองใส่ถุงผ้าสีดำที่เตรียมมา และพูดอีกว่า "ถ้าไม่ทำตามจะใช้ปืนยิง" ด้วยความตกใจจึงหยิบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 5 เส้น รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ใส่ถุงให้ เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยคนร้ายได้รีบวิ่งหนีออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ เป็นรถจักยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่  สีส้ม-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งจอดอยู่ห่างจากร้านเล็กน้อย หลังขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

โจรเป๋สวมกันน็อกบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองหนัก 1 บาท 5 เส้น กลางเมืองโคราช
 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ พบลักษณะคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวคอปกสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาวยาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบและใส่หมวกนิรภัยเต็มใบ รูปร่างสูงประมาณ 170-180 เซนติเมตร เดินลักษณะขาเป๋ โดยคนร้ายน่าจะมีการเตรียมการวางแผนมาล่วงหน้า และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่มานานพอสมควร เนื่องจากรู้เวลาว่าร้านทองแห่งนี้ใกล้จะปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจก็เพิ่งออกจากร้านไปได้ไม่นาน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ดูกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนี และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว - ณัฐพงศ์ อรชร สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline