svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนร.กลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิจฉาชีพมาอีก ขับรถเก๋งมาจอดในปั๊มตรงข้ามสถานศึกษา วนหาเหยื่อที่เป็นนร. ขอยืมโทรศัพท์โทรหาเมียที่ขับรถหนีไป ติดต่อเมียไม่ได้ น้ำมันหมด ยกมือไหว้ขอยืมเงิน ยืนยันไม่โกง แลกไลน์ เบอร์โทร นร.เข้าแจ้งความรู้ทั้งชื่อ ทะเบียนรถมีนักเรียนโดนแล้วหลายราย

น.ส.น้ำ(นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ว่าถูกชายอายุประมาณ 30-35 ปี หลอกยืมเงินกึ่งบังคับ และอ้อนวอน ไปจำนวน 400 บาท พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายทะเบียนรถผู้ก่อเหตุ และชื่อของผู้ก่อเหตุที่รับโอนเงิน

หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนร.กลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ

น.ส.น้ำ เล่าว่า ตนจะกลับบ้านหลังเลิกเรียน ได้แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ตรงข้ามวิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยี ระหว่างที่เดินออกมาถึงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มีชายรูปร่างโปร่งสูง เข้ามาทำหน้าเศร้าบอกว่า”น้องขอยืมโทรศัพท์หน่อย”เพราะภรรยาพี่ขับรถฟอร์จูนเนอร์หนีพี่ไปกับลูก พี่ขับรถตามไม่ทัน  ด้วยความสงสารจึงให้ยืมโทรศัพท์ โทรไปหาภรรยาตามที่เขากล่าวอ้าง ปรากฏว่าโทรไปทั้งหมด 3 เบอร์ไม่มีคนรับ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หันมาคุยว่าจะเอาอย่างไงดี รถพี่น้ำมันหมดจะไปตามง้อเมียที่ จ.มหาสารคาม แล้วพาไปดูเกจวัดน้ำมันที่รถจอดอยู่กลางลานปั๊ม จากนั้นได้เริ่มขอยืมเงินเติมน้ำมันหลักพันบาท แต่ตนบอกว่าไม่มีเงิน เพราะจะเอาไปเสียค่าเทอม ชายคนนั้นได้ยกมือไหว้ขอให้ช่วย แต่ตนก็ไม่ยอมเพราะเกรงจะถูกหลอก

หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนร.กลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ

ชายคนนั้นจึง บอกว่า “ถ้ากลัวโกงจะแลกไลน์กัน”ถ้าเจอภรรยาพี่จะโอนกลับทันที พร้อมกับให้ส่งเลขที่บัญชีมาไว้รอ เพื่อจะโอนกลับ ด้วยความสงสารว่าอาจจะเป็นเรื่องจริง จึงเจียดเอาเงินค่าอาหาร ให้ไปจำนวน 400 บาท หลังจากโอนเงินให้ เขาก็ไปกดเงินที่ตู้ ATM แล้วหันมาบอกว่า ถ้าพี่ตามภรรยากับลูกพี่กลับมาจะพาไปเลี้ยงชาบู พร้อมกับเพื่อนของน้องทุกคน หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทักไลน์ไปไม่ยอมตอบ โทรศัพท์ไปไม่ยอมรับ จึงคิดว่าถูกหลอก จึงเข้าไปแจ้งความตกับตำรวจ สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ให้ติดตามชายคนนี้มาเจรจาขอเงินคืน ตอนนี้ได้ถ่ายภาพรถเห็นทะเบียน กน-9741 บุรีรัมย์ ชื่อบัญชีพร้อมเพย์ที่โอนไปคือ นายธรรมศักดิ์ ยุคตะวัน 

หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนร.กลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก น.ส.น้ำ คนที่ถูกหลอกแล้ว ยังมีนักเรียนวิทยาลัยเกษตรฯและโรงเรียนอื่นอีกหลายคนถูกหลอกเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเสียเงินคนละ 500 บาท โดยผู้ก่อเหตุจะปักหลักมานั่งรอเหยื่อตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงเที่ยงวัน ที่ปั๊ม ปตท.หน้าวิทยาลัยเกษตรฯและปั๊มน้ำมัน ปตท.ข้างสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ทุกวัน 

  หนุ่มปริศนากรรโชกเงินนร.กลางปั๊ม โดนหลายรายโร่แจ้งความ
 ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline