svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐเร่งควานหามาตรการรับมือวิกฤติเศรษฐกิจ

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิกฤติเศรษฐกิจที่รุมเร้า อาทิ การเกษตร ราคาสินค้า พลังงาน ผลกระทบจากความขัดแย้งรัสเซียกับยูเครน ควรจะมีมาตรการมาช่วยดูแล ทั้งมาตรการระยะยาว เผื่ออนาคตหากมีอะไรเข้ามา จะได้มีมาตรการรับมือได้ทัน

ปลัดกระทรวงการคลัง กฤษฎา จีนะวิจารณะ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจ ระบุ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการฯครั้งแรกโดยหารือและวิเคราะห์ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจต่างๆ คณะอนุกรรมการฯชุดนี้ ประกอบด้วยหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องด้านเศรษฐกิจ เช่น กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพลังงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม สำนักงานสภาพัฒนาการเศรฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

 

คณะอนุกรรมการฯหารือเศรษฐกิจทุกด้าน อาทิ เรื่องการเกษตร ราคาสินค้า การพาณิชย์ พลังงาน เศรษฐกิจภาพรวม ผลกระทบจากวิกฤติความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน โดยนำข้อมูลทุกด้านมาวิเคราะห์ ว่าควรจะมีมาตรการใดมาช่วยดูแล แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นมาตรการอะไรบ้าง แต่จะดูทั้งมาตรการระยะสั้นว่าควรมีอะไร และมาตรการระยะยาว เผื่ออนาคตหากมีอะไรเข้ามา จะได้มีมาตรการรับมือได้ทัน

“หากอนุกรรมการฯหารือกันครบถ้วนแล้ว จะนำเสนอต่อคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานต่อไป เราเร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ ถ้าคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจเรียกประชุม วันที่ 25 กรกฎาคม ก็พร้อมรายงานความคืบหน้าให้ที่ประชุมคณะกรรมการรับทราบ”

logoline