svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนาผู้เสียชีวิตมียศ "จ.ส.อ." มีโซ่พันร่าง และลำคอนอนคากองเพลิง

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนา ผู้เสียชีวิตมียศ "จ.ส.อ." มีโซ่พันร่างและลำคออยู่ด้วย แต่หลังเกิดเหตุพี่ชายผู้ตายวิ่งหนีไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันนี้ (24 กรกฏาคม 2565) นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอจัตุรัส พร้อมด้วย พ.ต.ท. วิวัฒชัย รักแก้ว สว.(สอบสวน)สภ.หนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ 

 

ไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนาผู้เสียชีวิตมียศ \"จ.ส.อ.\" มีโซ่พันร่าง และลำคอนอนคากองเพลิง


ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเพลิงอยู่ระหว่างลุกลามจากชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจในที่เกิดเหตุ เเละปิดกั้นพื้นที่ในที่เกิดเหตุเพื่อรอ จนท. จากพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ หลังพบมีผู้เสียชีวิตคาซากกองเพลิงด้วย 1 ราย

 

จากการสอบถามทราบว่าชั้น 2 บนบ้านมีร่างผู้เสียชีวิตชายชรา 1 ราย ทราบชื่อคือ จ.ส.อ.สว่าง แบนขุนทด อายุประมาณ 70 ปี อดีตข้าราชการทหารเกษียณ ภายในที่เกิดเหตุ พบมีข้าวของถูกเผาไหม้จำนวนมากรวมทั้งมอเตอร์ไซค์ เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นทีวี ตู้เย็น และสามารถนำ รถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีขาว ทะเบียน กต 1259 ชัยภูมิ ที่ชาวบ้านได้เร่งเข็นออกมาก่อนที่จะถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายอีก 1 คัน

ไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนาผู้เสียชีวิตมียศ \"จ.ส.อ.\" มีโซ่พันร่าง และลำคอนอนคากองเพลิง

 

นางอารี ครบขุนทด 50 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังนี้เมื่อก่อนอยู่ด้วยกัน 3 คน มีพี่ชาย จ่าสว่าง(ผู้ตาย) และลูกสาวของจ่าสว่าง (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งเนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด จึงทำให้ลูกสาวได้ปิดร้านค้าที่หน้าบ้านเกิดเหตุ และต้องไปทำงานต่างจังหวัดได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่มีกลุ่มควันขึ้น พี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้วิ่งออกมาจากบ้านพัก ที่กำลังถูกไฟไหม้จากด้านบนของตัวบ้าน แล้วก็หายไปไม่มีใครพบ จน จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยชาวบ้านช่วยกันใช้เวลาสกัดเพลิงนานกว่า 1ชม.จนเพลิงสงบลงได้



ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบัวโคก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดชัยภูมิและฝ่ายปกครองได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟเผาไหม้เกรียมในสภาพนอนหงายอยู่บนชั้น 2 ของบ้านและมีโซ่ขนาดใหญ่พันอยู่รอบกายทั้งลำคอ แขน ขา ของอดีตจ่าเกษียณ ผู้เสียชีวิตรายนี้อีกด้วย

ไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนาผู้เสียชีวิตมียศ \"จ.ส.อ.\" มีโซ่พันร่าง และลำคอนอนคากองเพลิง

 

ด้านนายวรศิษย์ พุฒจีบนายอำเภอจัตุรัส กล่าวว่า ยังสรุปสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้แน่ชัดไม่ได้ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สรุปสาเหตุได้ เหตุเพลิงไหม้และการเสียชีวิตในครั้งนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จะต้องสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์โดยเฉพาะตัวพี่ชายของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นพยานปากสำคัญอีกด้วย โดยหลังจากนี้ก็จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ก่อนที่จะประสานทางเทศบาลตำบลหนองบัวโคก และ เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ไฟไหม้บ้านเรือนในชัยภูมิ พบปมปริศนาผู้เสียชีวิตมียศ \"จ.ส.อ.\" มีโซ่พันร่าง และลำคอนอนคากองเพลิง

logoline