svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดหอศิลป์ให้เยาวชนแสดงออกแทนการพ่นสีทั่วตัวเมือง

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านทนไม่ไหวจ่อแจ้งความเอาผิดกลุ่มกราฟฟิตี้ออกมาพ่นสีทั่วเมือง โรงเรียนเสิงสางเปิดหอศิลป์ให้เยาวชนแสดงออกแทนการพ่นสีทั่วตัวเมือง

จากกรณีที่มีกลุ่มกราฟฟิตี้ได้ออกมาพ่นสีทั่วเมืองนครราชสีมาในช่วงที่ผ่านมา ทั้งประตูร้านค้าต่างๆรวมไปถึงรถยนต์ส่วนบุคคล และที่สาธารณะอื่นๆ จนชาวบ้านทนไม่ไหวเตรียมจ่อแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มกราฟฟิตี้ ซึ่งหลังจากเรื่องนี้มีการเผยแพร่ออกไปเกิดถกเถียงถึงความเหมาะสมของการกระทำของกลุ่มกราฟฟิตี้เป็นอย่างมาก โดยที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำในครั้งนี้ถึงแม้ว่าบางสถานที่จะเป็นที่รกร้างก็ตาม เพราะที่จริงแล้วภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ก็มีแหล่งเรียนรู้เรื่องศิลปะรวมไปถึงสถานที่ที่สามารถโชว์ผลงานศิลปะได้ เช่น ที่"อุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา หรือTK Square Koratที่เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

 

เปิดหอศิลป์ให้เยาวชนแสดงออกแทนการพ่นสีทั่วตัวเมือง

 

24 กรกฎาคม 2565) ทางอำเภอเสิงสาง ได้ทำการเปิดหอศิลป์แหล่งเรียนรู้โคราชเมืองศิลปะ โดยหอศิลป์แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนเสิงสาง ซึ่งภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมและนิทรรศการผลงานศิลปะเครือข่ายศิลปินจากสถานที่ต่างๆนำผลงานมาแสดง ซึ่งโรงเรียนเสิงสางแห่งนี้ ได้มุ่งเน้นพัฒนานักเรียน ในเรื่องของงานศิลปะตั้งแต่ระดับเยาวชน ทำให้ได้รับรางวัลในการเข้าประกวดงานศิลปะต่างๆ อย่างมากมาย จนนำไปสู่แหล่งกำเนิด ศิลปิน ทั้งทางด้านศิลปะและดนตรีมากมาย

เปิดหอศิลป์ให้เยาวชนแสดงออกแทนการพ่นสีทั่วตัวเมือง

นิทรรศการแห่งนี้ มีผลงานของศิลปินมากมาย มีทั้งงานศิลปะกรรมและประติมากรรม งานวาดสีน้ำ สีอะคริลิคและงานปั้นเซรามิก ผลงานที่เข้าร่วมแสดงนั้นมีผลงานของศิลปินแห่งชาติหลายๆท่าน นำมาแสดงให้ชมด้วย อาทิเช่น ผลงานของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อาจารย์ชวลิต เสริมปรุงสุข อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี และนอกจากนี้ ยังมีผลงานของศิลปินสมัครเล่น ทั่วประเทศนำผลงานมาแสดงมากกว่า 500 ชิ้น.

ข่าว/ภาพ- ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

เปิดหอศิลป์ให้เยาวชนแสดงออกแทนการพ่นสีทั่วตัวเมือง

logoline