svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวแสบหลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ ยังปฏิเสธ ฝากขัง-ค้านประกัน

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคบ.สอบ สาวใหญ่ หลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ เจ้าตัวปฏิเสธ สีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามสื่อ ด้านผู้เสียหายเข้าสังเกตุการณ์ ระบุปุ๋ยและสิ่งตอบแทน ไม่มีจริง หวั่นได้รับประกันตัว ตร.รอผลตรวจพิสูจน์ปุ๋ย ตรวจเส้นทางการเงิน-อายัดบัญชีเหลือเงินแค่หลักหมื่น คุมตัวฝากขัง-ค้านประกัน

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พนักงานสอบสวน​ กก.2 บก.ปคบ. เบิกตัว นางนาฎศิลป์ เรืองแสน อายุ 56 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ออกจากห้องขังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายหลังถูกจับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

จากการชักชวนผู้เสียหายหลายรายร่วมลงทุนบริษัทผลิตปุ๋ย มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท โดยนางนาฎศิลป์ มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชน เพียงแค่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการหลอกลวงลงทุนปุ๋ยหรือมีการแอบอ้างเบื้องสูงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายมาสังเกตุการณ์การสอบปากคำอีกด้วย

สาวแสบหลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ ยังปฏิเสธ ฝากขัง-ค้านประกัน

นายดร.อรรณพ วรวานิช อายุ 50 ปี(เสื้อสีเขียว) เปิดเผยว่า เดิมทีตนรับจ้างในเรื่องงานแสดง จนกระทั่งบริษัทผู้ต้องหาได้ว่าจ้างตนให้จัดงานสัมมนาชักชวนให้ประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกบริษัทปุ๋ยและจะได้สิทธิพิเศษ เช่น ทองคำ รถประจำตำแหน่ง บัตร สำหรับใช้ซื้อสินค้า โดยมีวงเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งไม่มีอยู่จริง แต่เป็นการไปแอบอ้างอ้างถ่ายภาพตามร้านทอง โชว์รูมรถ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงการแอบอ้างเบื้องสูง

จึงขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบว่ามีการแอบอ้างจริงหรือไม่ ซึ่งสุดท้ายทางบริษัทก็ไม่จ่ายค่าจ้างจัดงานสัมมนา ตนจึงเป็นคนกลางรวบรวมผู้เสียหาย มีผู้เสียหายมาแจ้งตนเองแล้วกว่า 40 คน มูลค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

สาวแสบหลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ ยังปฏิเสธ ฝากขัง-ค้านประกัน

"หากรวมกับผู้เสียหายทั่วประเทศแล้วจะยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก และกำลังมีการชักชวนที่ภาคใต้ผ่านผู้นำทางศาสนา ส่วนปุ๋ยของผู้ต้องหานั้นที่ผ่านมาไม่ได้ให้ปุ๋ยจริงตามที่กล่าวอ้าง แต่ภายหลังได้มีการนำปุ๋ยคนละยี่ห้อมาให้แทน ส่วนทองคำและรถยนต์ประจำตำแหน่งนั้นมีเพียงไม่กี่คนที่ได้ทองหรือรถจริง โดยจะเป็นผู้ที่หาสมาชิกได้เป็นจำนวนมาก ผู้ต้องหาไม่ได้ก่อคดีนี้เป็นครั้งแรก กังวลว่าผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัว อย่างไรก็ตาม โครงการของผู้ต้องหาถือเป็นโครงการที่ดี หากสามารถทำจริงได้ และอยากฝากถึงผู้เสียหายรายอื่น ว่าตั้งแต่ร่วมลงทุนนั้นได้รับอะไรจริงหรือไม่"

 

ขณะที่ น.ส.รวิกานต์ รักษายศ อายุ 43 ปี กล่าวว่า ในส่วนของตน ผู้ต้องหาได้ร่วมกับโปรโมเตอร์มวยรายหนึ่งทำการจัดแข่งขันมวย ซี่งทางโปรโมเตอร์ได้มาขอยืมเงินจำนวน 4 แสนบาท เพื่อใช้ในการจัดรายการมวย ต่อขอยืมเงินเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท อ้างว่าจะให้รถฟอร์จูนเนอร์ แต่ตนได้ปฏิเสธไป เพราะยังไม่ได้เงิน 4 แสนคืนแต่อย่างใด

สาวแสบหลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ ยังปฏิเสธ ฝากขัง-ค้านประกัน

 

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. กล่าวว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ให้ข้อมูลอ้างว่าทำธุรกิจในรูปแบบบริษัท แต่จากการตรวจสอบ พบว่ายังไม่มีการจัดทำเอกสารจัดจ้างที่ชัดเจน เชื่อว่าเป็นการจัดตั้งบริษัทบังหน้า และผู้ต้องหายังอ้างว่าทุกคนได้ประโยชน์จากสิ่งที่ทำ สามารถนำปุ๋ยไปใช้ได้ ซึ่งเรื่องของปุ๋ย 1 ตัน ตำแหน่ง, บัตรเงินสด และรถประจำตำแหน่งนั้น ผู้เสียหายทุกคนยืนยันว่าไม่ได้รับสักอย่าง แต่ทางผู้ต้องหาอ้างว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะได้รับ

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ จ.เพชรบูรณ์ ทราบว่าจะมีการแจกปุ๋ยแก่ผู้ร่วมลงทุน จึงสั่งการให้ตรวจยึดมาตรวจสอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ ซึ่งฉลากปุ๋ยดังกล่าวมีการแจ้งว่าเป็นฟิลเลอร์ ซึ่งเป็นสารเติมเต็มสูตรปุ๋ย ไม่มีธาตุอาหาร ซึ่งหากไม่ใช่ปุ๋ยอินทรีย์ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง จะเข้าข่ายความผิดเรื่องการขายปุ๋ยอินทรีย์ปลอม ส่วนเรื่องการแอบอ้างเบื้องสูงนั้นยังไม่พบแต่อย่างใด

สาวแสบหลอกลงทุนปุ๋ยทิพย์ ยังปฏิเสธ ฝากขัง-ค้านประกัน

พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนในเรื่องเส้นทางการเงิน พบว่ามีการโอนเงินเข้าไปยังบัญชีที่รับโอนเงิน 3 บัญชี รวมประมาณ 15 ล้านบาท และได้ทำการอายัดบัญชีแล้ว แต่มีเงินคงเหลือในบัญชีเพียงหลักหมื่นบาท ซึ่งตนเป็นห่วงผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด ขณะนี้ทราบว่ามีการเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองพัทลุง 13 ราย และสภ.เมืองสุโขทัยอีก 1 กรณี แต่ส่วนใหญ่แล้วผู้เสียหายมักจะไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลอาญา โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีสูงและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงจะทำการสอบปากคำสมาชิกในองค์กรของผู้ต้องหาต่อไป

logoline