svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระทึก หนุ่มสเปนวิ่งหนีทะเลเพลิง (คลิป)

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชาวสเปน ยอมเสี่ยงตายในขณะพยายามปกป้องเมืองจากไฟป่าที่กำลังลุกลาม เมื่อวันจันทร์ (18 กรกฎาคม) ด้วยการเข้าไปขุดคูเพื่อเป็นแนวป้องกันไฟ แต่ต้องรีบวิ่งหนีเพราะเปลวไฟลุกลามเผาไหม้รถตักดินของเขา ขณะที่ตัวเขาเกือบเอาชีวิตไม่รอด

อังเคล มาร์ติน อาร์โฆนา เจ้าของคลังสินค้าสำหรับงานก่อสร้างในจังหวัดซาโมราของสเปน ได้พยายามป้องกันเมืองที่เขาอาศัยอยู่จากไฟป่า ด้วยการใช้รถตักดินเข้าไปขุดคูเพื่อเป็นแนวป้องกันไฟ แต่เปลวไฟได้ลุกลามรวดเร็ว และเผารถตักดินของเขา ทำให้ต้องทิ้งรถวิ่งหนีให้พ้นจากทะเลเพลิงที่ไล่ตามเขาไปติดๆ ในขณะที่เสื้อผ้าของเขาติดไฟลุกไหม้ .... ฆวน โลซาโน เพื่อของอาร์โฆนา บอกว่า อาร์โฆนาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ ตามร่างกายมีบาดแผลไฟลวกรุนแรง

 

ก่อนจะวิ่งหนีตาย มีภาพที่อาร์โฆนาขับรถตักดินวิ่งไปตามเส้นทางที่ดูเหมือนเขากำลังทำแนวธรรมชาติเพื่อกั้นเปลวไฟ แต่แล้วรถได้หายไปจากสายตา ก่อนมีภาพกำลังถูกเปลวไฟลุกไหม้ และอาร์โฆนาวิ่งหนีออกมาในไม่กี่วินาทีต่อมา ในสภาพกางเกงติดไฟ เสื้อผ้าไม่เหลือ และมีร่องรอยไฟลวกอย่างเห็นได้ชัด และมีภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในชุดป้องกันวิ่งตามออกมา ผู้ที่เห็นภาพต่างภาวนาให้อาร์โฆนาปลอดภัย 

 

 

 

 

 

 

logoline