svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กูเฮง"อัด"เสี่ยหนู"ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจปล่อยกัญชาเสรี

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กูเฮง ยาวอหะซัน"อัด"อนุทิน"เหมือนทำให้กลายเป็นส.ส.ถูกหลอกผ่านกัญชา ที่ตอนแรกใช้เพื่อการแพทย์ แต่สุดท้ายใช่ผลประโยชน์ตัวเองหรือไม่

19 กรกฎาคม 2565 นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ภายหลังปล่อยกัญชาเสรี อีกทั้ง ยังละเมิดศาสนาอิสลาม และรู้สึกเป็นตัวตลกในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เพราะเหมือนถูกหลอก ที่อ้างว่าใช้เพื่อการแพทย์ ทุกวันนี้ (19ก.ค.) ส.ส. นอกจากกินกล้วยผสมกัญชา ยังหาทางกลับบ้านไม่เจอ

 

"กูเฮง"อัด"เสี่ยหนู"ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจปล่อยกัญชาเสรี

"ท่านกำลังทำอะไรอยู่ พยายามทำให้กัญชาเสรีแบบนี้เจตนาคืออะไร เพื่อการแพทย์ สร้างรายได้ หรือเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ที่คิดวางแผนไว้นานแล้ว ท่านต้องอยากได้สุขภาพที่ดีของประชาชน ท่านเป็น รมว.สาธารณสุข ไม่ต้องสร้างรายได้หาเงินให้ประเทศ ท่านพูดแล้วทำจริงแต่ไม่ได้ทำอย่างที่พูด แล้วนายกฯ ต้องถูกตำหนิด้วย ปล่อยเรื่องนี้ไว้ได้อย่างไร ต้องกำกับดูแลให้ดี ส่วนจุฬาราชมนตรีเป็นห่วงเรื่องนี้มาก หากเกิดอะไรขึ้นถ้าปล่อยกัญชาเสรีสุดโต่งแบบนี้ และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ก็คัดค้านเช่นกัน วันนี้ผมไม่ไว้วางใจ รมว.สาธารณสุข ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป" นายกูเฮง กล่าว
 

นอกจากนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทยไปแข่งขันกับทีมฟุตบอลทีมชาติมาเลย์เซีย คนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แห่กันไปเชียร์ แต่ทีมบุรีรัมย์มาแข่งขันในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มาเชียร์

logoline