svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กาตาร์ ปลื้มตร.ท่องเที่ยว ประสานแท็กซี่ทวงคืนนาฬิกา

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวชาวกาตาร์ ชื่นชม ตร.ท่องเที่ยว ใจดี ยิ้มเก่ง และยังสามารถช่วยประสานส่งคืนนาฬิกาที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่ ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ตำรวจท่องเที่ยว ประสานนัดส่งมอบคืนนาฬิกาของนักท่องเที่ยวชาวกาตาร์ที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่

 

โดยร.ต.อ.สมชนก ชัยประเสริฐสกุล รองสว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ได้รับแจ้งจากนายมูฮาหมัด ฮาร์ดี้ อายุ 38 ปี ชาวกาตาร์ ให้ช่วยติดตามหานาฬิกาที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่ เมื่อ 17 ก.ค.65 เวลาประมาณ 14.30 น. หลังนายมูฮาหมัด ฮาร์ดี้ ได้โดยสารรถแท็กซี่จากห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ไปที่ ถนนหลังสวน เมื่อลงจากรถได้ลืมถุงภายในมีนาฬิกาข้อมือ Casio จำนวน 1 เรือน ไว้ที่เบาะหน้าข้างผู้ขับขี่ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยว

 

จากนั้นจึงรายงานให้ พ ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 ทราบ จึงสั่งการให้ตรวจสอบเร่งรัดให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทันที จากการตรวจสอบทราบว่ารถแท็กซี่สาธารณะคันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มฎ 4799 กทม. ผู้ขับขี่ทราบชื่อ นายวิจิต นาแพง

กาตาร์ ปลื้มตร.ท่องเที่ยว ประสานแท็กซี่ทวงคืนนาฬิกา

กาตาร์ ปลื้มตร.ท่องเที่ยว ประสานแท็กซี่ทวงคืนนาฬิกา

ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้โทรศัพท์ประสานนายวิจิตผู้ขับขี่ ซึ่งเก็บรักษาสิ่งของของนักท่องเที่ยวไว้ แต่ไม่ทราบว่าจะส่งคืนได้อย่างไร ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงประสานงานให้นายวิจิต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ และนายมูฮาหมัด ฮาร์ดี้ มาพบกันที่ ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 พร้อมส่งมอบนาฬิกาที่นักท่องเที่ยวลืมไว้ในรถแท็กซี่ของนายวิจิตให้นักท่องเที่ยวเป็นที่เรียบร้อย

 

ทั้งนี้ นายมูฮาหมัด ฮาร์ดี้ ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมชื่นชมตำรวจท่องเที่ยว ที่สามารถติดต่อประสานงานนำนาฬิกามาคืน โดยระบุว่า ตำรวจไทยมีน้ำใจ คนไทยใจดี ยิ้มเก่ง และรักเมืองไทยมากรวมถึงขอชื่นชมขอบคุณนายวิจิต ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ด้วย

กาตาร์ ปลื้มตร.ท่องเที่ยว ประสานแท็กซี่ทวงคืนนาฬิกา

logoline