svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งจับ "ด๊อกเตอร์" โปรไฟล์หรู เสนอแอร์เก่าย้อมแมวขาย

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหาย แจ้งจับ ด็อกเตอร์ ย้อมแมวหลอกขายแอร์เก่า-เครื่องฟอกอากาศกันโควิด อ้างตำแหน่ง กก.สมาคมฯ ภาพลักษณ์ดี ตีสนิทคนมีฐานะ อ้างมีโรงงานผลิต หลงเชื่อโอนเงินไปได้รับสินค้า แอร์เก่าบีทียูน้อย - ขัดสนิมทาสีใหม่ สอบถามแล้วบ่ายเบี่ยง ไม่รับผิดชอบ สูญเงินไปกว่า 1 ล้านบาท

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565  ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) น.ส.พรลพัชร นรารัตน์วันชัย อายุ 58 ปี นายกสมาคมแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความเอาผิด ดร.สมานชัย (สงวนนามสกุล) หลังถูกย้อมแมวหลอกขายแอร์ทิพย์ และ เครื่องฟอกอากาศกันโควิดทิพย์ จนสูญเงินกว่าล้านบาท

 

น.ส.พรลพัชร กล่าวว่า ดร.คนดังกล่าวอาศัยความมีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ดี มีตำแหน่งเป็นกรรมการสมาคมต่างๆ เข้าไปตีสนิทคนมีฐานะ ก่อนเสนอขายเครื่องปรับอากาศหรือแอร์คอนดิชั่น และ เครื่องฟอกอากาศ ให้ อ้างว่าตนเองมีโรงงานผลิต และ จัดจำหน่าย แต่เมื่อได้รับสินค้ากลับพบว่า เป็นแอร์เก่าบีทียูน้อยกว่าสเป็คที่ถูกนำมาขัดสนิมทาสีให้เหมือนใหม่แล้วนำมาย้อมแมวหลอกขาย

แจ้งจับ "ด๊อกเตอร์" โปรไฟล์หรู เสนอแอร์เก่าย้อมแมวขาย

“เมื่อสอบถามกลับถูกบ่ายเบี่ยง เลี่ยงรับการรับผิดชอบ ที่ผ่านมาด้วยความที่ตัวเขาเองเป็นคนมีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ จึงมีผู้หลงเชื่อซื้อแอร์และเครื่องฟอกอากาศ กับ ดร.คนดังกล่าว จำนวนหลายรายรวมความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และจากพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายเป็นภัยต่อสังคมจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในวันนี้”

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องเพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แจ้งจับ "ด๊อกเตอร์" โปรไฟล์หรู เสนอแอร์เก่าย้อมแมวขาย

logoline