svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

3เด็กหญิงเสียดายรองเท้าไหลตามน้ำ ลงไปคว้าลื่นตกน้ำดับ 2 รอด 1

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด.ญ.วัย 10-11 ปี 3 คนขี่รถจักรยานไฟฟ้าไปเล่นช่วงหยุดยาว ไปถึงธารน้ำข้างทาง ลงไปล้างเท้า รองเท้าหลุดไหลตามน้ำ ทั้งสามพยายามคว้าเอารองเท้า แต่เกิดลื่นไถลไปทั้งสามคนลงไปในน้ำลึก 4 เมตร หนึ่งในนั้นว่ายออกมาได้ อีก 2 คนจมน้ำเสียชีวิต พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

ร.ต.ท.หญิงปาณิสรา พิมพาชาติ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่ฝายน้ำล้นบ้านโบย ต.พระครู อ.เมือง จึงประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.พระครู เข้าร่วมตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุ พบศพ ด.ญ.กัญญาภัค น้องญาญ่า ศิริพรภูมิ อายุ 10 ปี และ ด.ญ. ภัทรวดี หรือน้องแพรว พาพันธ์ อายุ 11 ปี อยู่ริมฝั่งน้ำ หลังจากชาวบ้านช่วยกันนำขึ้นจากน้ำมาก่อนหน้านี้ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลตามร่างกาย ต่อมาได้มีแม่และตาของเด็กทั้งสองคนมาถึง ต่างร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ สร้างความเวทนาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก 

3เด็กหญิงเสียดายรองเท้าไหลตามน้ำ ลงไปคว้าลื่นตกน้ำดับ 2 รอด 1

สอบถาม ด.ญ.มะปราง อายุ 10 ปี เพื่อนของเด็กที่เสียชีวิตทั้งสอง เล่าว่า ได้ซ้อนรถจักรยานไฟฟ้ามาด้วยกัน 3 คน เพื่อมาชมวิวตามท้องทุ่ง ขับมาตามคันฝายน้ำล้น มีช่วงหนึ่งที่รถล้ม มีแผลที่หัวเข้า จึงขับมาเรื่อยๆ  เมื่อขับมาเห็นน้ำไหลเป็นธาร จึงจอดเพื่อจะล้างแผล จึงลงมาด้วยกันทั้ง 3 คน ระหว่างกำลังล้างเท้าอยู่นั้น รองเท้าของ ญาญ่า ได้หลุดไหลไปตามน้ำ จึงพยายามจะคว้าเอารองเท้าที่ไหลไป แต่เกิดลื่นไถล ทำให้ทั้งสามคน ตกลงไปในฝายน้ำล้น ตนตั้งสติ ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้ ส่วนญาญ่า กับแพรว จมหายไปต่อหน้า จึงรีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่ในหมู่บ้านให้มาช่วย

3เด็กหญิงเสียดายรองเท้าไหลตามน้ำ ลงไปคว้าลื่นตกน้ำดับ 2 รอด 1

นายวีระ ภูเขียว อายุ 66 ปี ตาน้องแพรว บอกว่า ปกติหลานไม่เคยออกมาเล่นไกลขนาดนี้ ก่อนจะออกมาได้ขอให้ตาชาร์ตไฟให้รถจักรยานให้ จึงชาร์ตไว้หวังให้หลานขับเล่นในช่วงหยุดยาว รู้สึกเสียใจที่ดูแลหลานไม่ดี เบื้องต้นได้โทรศัพท์ไปบอกให้แม่ที่ทำงานอยู่ต่างประเทศแล้ว

3เด็กหญิงเสียดายรองเท้าไหลตามน้ำ ลงไปคว้าลื่นตกน้ำดับ 2 รอด 1
 
ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline