svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ทหารเม็กซิกันร่วงระหว่างตามจับเจ้าพ่อค้ายา

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 คน และ หลังจากเฮลิคอปเตอร์ทหารแบล็กฮอว์กตกในรัฐซีนาโลอา ประเทศเม็กซิโก

กองทัพเรือเม็กซิโก เปิดเผยวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 14 คน และอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลแล้ว หลังเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของทหารตกในเมืองลอส โมชิส เมืองชายฝั่งทางตอนเหนือของซีนาโลอาประเทศเม็กซิโก แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น

ในถ้อยแถลง กองทัพเรือยังระบุว่า สาเหตุของเครื่องบินตกกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวน และไม่มีข้อมูลที่บ่งชี้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการจับกุมราฟาเอล คาโร ควินเตโร เจ้าพ่อค้ายาเสพติด 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ แห่งเม็กซิโก ทวีตเมื่อค่ำวันศุกร์ว่า ขณะเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวกำลังสนับสนุนภารกิจในการจับกุมควินเตโร เจ้าพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งอยู่เบื้องหลังการสังหารเจ้าหน้าที่ DEA ของสหรัฐในปี 1985 ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังผ่านมาเกือบหนึ่งทศวรรษ หลังจากที่เขาเคยถูกปล่อยตัวจากเรือนจำเม็กซิกันและกลับไปค้ายาเสพติด

คาโร ควินเตโร ถูกจับหลังจากสุนัขค้นหาชื่อแม็กซ์ พบว่าเขาซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ในเมืองซาน ไซมอน ในรัฐซีนาโลอา ระหว่างปฏิบัติการร่วมกันของกองทัพเรือและสำนักงานอัยการสูงสุด

logoline