svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรอ้างเป็นทหาร บุกปล้นทรัพย์เสี่ยจำนำรถ กาบเชิง

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ ติดตามจับ หนึ่งในกลุ่มโจรสวมบททหาร อ้างหมายศาล บุกค้นบ้านนักธุรกิจจำนำรถยนต์ ในเขต สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แต่กลับขนทรัพย์มีค่ากว่า 1.5 ล้าน หลบหนีไปกว่า 6 ปี ในเขตสายไหม

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 .ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.๓ บก.ป.จับกุม นายวันชัย สืบสุข อายุ 51 ปี ได้ในพื้นที่ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ 156/2559 ลงวันที่ 23 กันยายน 2559

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2559 นายวันชัย และพวกรวม 7 คน แต่งกายเจ้าหน้าที่รัฐอ้างตัวเป็นทหารพร้อมอาวุธปืน บุกเข้าไปยังบ้านพักของผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจรับจำนำรถยนต์ ทั้งยังอ้างได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบการดำเนินธุรกิจของผู้เสียหาย ด้วยความที่ผู้เสียหายเชื่อว่า เป็นทหารจริง จึงให้ความร่วมมือ ยอมอนุญาตให้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน แต่เมื่อเข้าไปได้แล้วกลุ่มผู้ต้องหากลับขนทรัพย์สินมีค่า อาทิ ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 33 บาท เงินสดจำนวน 350,000 บาทอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก พระเครื่องประมาณ 10 องค์ รวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท แล้วหลบหนีไป 

 

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหาย นำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนมีการออกหมายจับพร้อมติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้จนเกือบครบ คงเหลือนายวันชัย ผู้ต้องหารายนี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายวันชัย หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

นายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐแล้วนำเงินมาแบ่งกัน ตนเองได้รับ 30,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา  “ปล้นทรัพย์โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือ ตำรวจ หรือ แต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปฯ” ส่ง สภ.กาบเชิง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบโจรอ้างเป็นทหาร บุกปล้นทรัพย์เสี่ยจำนำรถ กาบเชิง

logoline