svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตอนนี้เดือดร้อนหนัก ! หนุ่มวอนคนเก็บกระเป๋าได้เอามาคืน

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านของชำโอด นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์เฟซบุ๊กตามหาคนเก็บกระเป๋าเงินได้ ตอนนี้เดือดร้อนหนักทั้งเงินและเอกสารสำคัญหลายอย่าง วอนนำมาคืนจะมีสินน้ำใจให้ และไม่แจ้งความดำเนินคดี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kasipol Kontodsakan ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “หญิงผู้นี้เก็บกระเป๋าเงินของข้าฯได้กรุณาติดต่อที่ ร.ต.อ.สมหวัง สภ.อ.เมืองชลบุรี ข้าฯ ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจหรือติดต่อกับมาที่ 063-467-8888 จะได้ถอนแจ้งความ มิฉะนั้นท่านจะมีความผิดตามกฎหมายอาญานะครับ จะขอบพระคุณอย่างสูงเพราะข้าฯมีความจำเป็นต้องใช้เอกสารในกระเป๋าเงินครับ” พร้อมกับแนบคลิปกล้องวงจรปิดที่จับภาพนาทีที่กำลังขับรถ จยย. มาแล้วทำกระเป๋าสตางค์หล่นจากนั้นได้มีผู้หญิงเดินข้ามถนนมาจากอีกฝั่งแล้วก้มเก็บกระเป๋าเงินแล้วรีบวิ่งหนีไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดพงษ์ศักดิ์ ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายปรัชพล กมลเกษมวงศ์ อายุ 57 ปี เจ้าของกระเป๋า ได้ไปชี้จุดให้ผู้สื่อข่าวดูว่าได้ทำกระเป๋าเงินหล่นบริเวณตลาดทรัพย์สิน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้างเพชรทอง ทองอนันต์ จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้

จากการสอบถามนายปรัชพล เจ้าของกระเป๋าสตางค์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2565 ช่วงเวลา 08.52 น. เขาได้ขับรถผ่านบริเวณหน้าร้านทองเพชรทองอนันนท์ และได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่น โดยมีหญิงคนหนึ่งเดินมาเก็บเอาไป โดยในกระเป๋ามีเงินสด 7 พันบาท เอกสารสำคัญอีกหลายอย่างเช่นบัตรประชาชนและใบขับขี่อื่น ๆ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมอยากฝากถึงคนเก็บได้ให้เอามาคืนด้วยเพราะจำเป็นต้องใช้เอกสารในนั้น หากนำมาคืนจะมีสินน้ำใจให้ และจะพาไปถอนแจ้งความ จะไม่เอาเรื่องถ้าหากไม่นำมาคืนเขาก็จะให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline