svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบได้แล้ว! ชายเก็บของเก่าควงระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ขอนแก่น สามารถควบคุมสถานการณ์ชายเก็บของเก่าจับตัวหญิงสูงวัยเป็นตัวประกันโดยมีระเบิดเป็นอาวุธได้แล้ว โดยตัวประกันอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอวิ่งหนีออกมา ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งตาม แต่ถูกตำรวจยิงสกัดจนผู้ก่อเหตุล้มลงโดยในมือยังกำลูกระเบิดไว้

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น โดยขับรถจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย จากนั้นตำรวจสายตรวจได้ตามมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์4 ก่อนจะขอตรวจค้น โดยทราบชื่อชายคนดังกล่าวชื่อเล่นว่าชัย อายุประมาณ 40 – 45 ปี เมื่อตำรวจค้นที่รถเข็นเสร็จแล้วได้ขอค้นกระเป๋าสะพายข้าง แต่นายชัย ได้ปฏิเสธ ก่อนจะมีการวิ่งไล่จับ จากนั้นนายชัยได้เปิดกระเป๋าพร้อมควักระเบิดออกมา โดยได้ใช้นิ้วสอดเข้าไปในสลัก จากนั้นได้วิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ พร้อมจับหญิงสูงวัยมาเป็นตัวประกัน เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกันพื้นที่พร้อมปิดเส้นทางการจราจร หลังมีเหตุชายใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน  รวบได้แล้ว! ชายเก็บของเก่าควงระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายปล่อยตัวประกันและให้วางระเบิดลง ในระหว่างที่ผู้ก่อเหตุเผลอ หญิงสูงวัยที่เป็นตัวประกันได้อาศัยจังหวะนั้นวิ่งหนีออกมาจากจุดที่ถูกคนร้ายควบคุมตัวเอาไว้ ซึ่งคนร้ายก็ได้วิ่งตามออกมา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดเอาไว้ จนทำให้คนร้ายล้มลง โดยในมือยังกำลูกระเบิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าชาร์จตัวทันที พร้อมกับทำการจัดเก็บลูกระเบิดจากคนร้ายได้สำเร็จ ส่วนคนร้ายได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล

รวบได้แล้ว! ชายเก็บของเก่าควงระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

รวบได้แล้ว! ชายเก็บของเก่าควงระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ภาพ/ข่าว – กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น

logoline