svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไล่ฟันยับงานแห่เทียนพรรษานางรอง ทุกคืนคอนเสิร์ตเจ็บนับสิบ

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานแห่เทียนพรรษานางรองคึกคัก วัยรุ่นไล่ตีกัน ฟันกันทุกครั้งในคืนที่มีคอนเสิร์ต คืนวันเข้าพรรษาหนักสุด ไล่ฟันกันรอบนอก มีผู้บาดเจ็บนับสิบราย จากคอนเสิร์ตผ่านไป 2 คืน ยังเหลือคอนเสิร์ต อีก 1 คืน จนท.เตรียมกำลังทุกฝ่าย หวั่นรุนแรงในคืนสุดท้าย

วันที่ 14 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานแห่เทียนพรรษาที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการจัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-15 ก.ค. บริเวณสระน้ำสาธารณะหนองตาหมู่ เขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง ในห้วงนี้จะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาแสดงจำนวน 3 คืน คือ วันที่ 8 ,13 และวันที่ 15 ปรากฏว่าตั้งแต่มีการจัดงานคืนแรกเป็นต้นมา มีวัยรุ่นมาชกต่อยกันเป็นประจำ โดยเฉพาะคืนที่มีคอนเสิร์ต วัยรุ่นจะเตรียมอาวุธ เป็นมีด และระเบิด เพื่อมาหาคู่กรณีภายในงาน แล้วมาดักทำร้ายกันบริเวณนอกงาน 

ไล่ฟันยับงานแห่เทียนพรรษานางรอง ทุกคืนคอนเสิร์ตเจ็บนับสิบ

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีการแสดงคอนเสิร์ตของวง ใบปอ รัตติยา มีวัยรุ่นมาชมคอนเสิร์ตเป็นจำนวนมาก มีการก่อเหตุชกต่อยกันเป็นระยะ ทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ต้องทำงานหนักตลอดทั้งคืน เพราะหลังจากงานเลิกวัยรุ่นยังไม่กลับบ้าน จะมาดักรอทำร้ายกันอยู่รอบนอก  ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีวัยรุ่นถูกฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คนหนึ่งถูกฟันที่แขนและตามลำตัว อีกรายถูกฟันนิ้วขาด และมีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกเป็นจำนวนมาก

ไล่ฟันยับงานแห่เทียนพรรษานางรอง ทุกคืนคอนเสิร์ตเจ็บนับสิบ
 

น.ส.อนงนาฎ สุวไกร อายุ 32 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ซึ่งอยู่บริเวณทางออกของงาน เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหนักกว่าทุกครั้ง มีวัยรุ่นวิ่งหนีออกจากงานเป็นจำนวนมาก มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ  โดยตั้งแต่เริ่มงานมีวัยรุ่นตีกันทุกคืน คืนไหนฝนตกคอนเสิร์ตเล่นไม่ได้ วัยรุ่นจะไม่กลับบ้าน เพราะคอยดักตีกันฟันกันทุกวัน แต่คืนไหนที่มีคอนเสิร์ต จะหนักกว่า เพราะจะมีวัยรุ่นจากหลายพื้นที่มากันเป็นจำนวนมาก เท่าที่ทราบ มีคนได้รับบาดเจ็บทุกคืนไม่น้อยกว่า 10 คนที่เข้าโรงพยาบาล ไม่รวมคนที่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายด้วย

ไล่ฟันยับงานแห่เทียนพรรษานางรอง ทุกคืนคอนเสิร์ตเจ็บนับสิบ

ทั้งนี้งานแห่เทียนเข้าพรรษาของ อ.นางรอง ยังเหลือคืนวันที่ 14 และคืนวันที่ 15  และมีคอนเสิร์ตมาแสดงปิดท้ายงาน ซึ่งตำรวจ สภ.นางรอง และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว

 

ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline