svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายเก็บของเก่าพร้อมระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเก็บของเก่าเข้าไปลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น ถูกตำรวจสายตรวจเรียกตรวจค้น ก่อนจะวิ่งหนีแล้วหยิบระเบิดลูกเกลี้ยงออกจากกระเป๋า พร้อมกับจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเกลี้ยกล่อม

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการกันพื้นที่พร้อมปิดเส้นทางการจราจร หลังมีเหตุชายใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจราเกลี้ยกล่อม
ชายเก็บของเก่าพร้อมระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

จากการสอบถามตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น โดยขับรถจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย จากนั้นตำรวจสายตรวจได้ตามมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์4 ก่อนจะขอตรวจค้น โดยทราบชื่อชายคนดังกล่าวชื่อเล่นว่าชัย เมื่อตำรวจค้นที่รถเข็นเสร็จแล้วได้ขอค้นกระเป๋าสะพายข้าง แต่นายชัย ได้ปฏิเสธ ก่อนจะมีการวิ่งไล่จับ จากนั้นนายชัยได้เปิดกระเป๋าพร้อมควักระเบิดออกมา โดยได้ใช้นิ้วสอดเข้าไปในสลัก จากนั้นได้วิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ พร้อมจับหญิงสูงวัยมาเป็นตัวประกัน 
ชายเก็บของเก่าพร้อมระเบิด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ขณะนี้ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พยามยามเกลี้ยกล่อม โดยตำรวจ EOD ได้นำหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิด  มาเตรียมพร้อมเผื่อเกิดเหตุรุนแรง


ภาพ/ข่าว - กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น

logoline