svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หวาดเสียว! ซิ่งกระบะ “ขับย้อนศร” ไม่สนคนเตือน

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มโพสต์กระบะขับสวนเลนรถบีบแตรเตือนลั่นถนนแต่ไม่สนใจ วอนตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี พฤติกรรมแบบนี้ปล่อยไว้จะเป็นอันตราย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอรถยนต์กระบะคันหนึ่งวิ่งสวนเลนในถนนสระบุรีหล่มสักฝั่งขาล่องบางครั้งก็ชะลอ บางครั้งก็ขับด้วยความเร็ว ในขณะที่มีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับมาในเส้นทางปกติต้องขับหลบหลีก จนผู้ที่ถ่ายคลิปต้องตะโกนเตือน รวมทั้งมีรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งขับสวนมาและได้บีบแตรเสียงดังสนั่น แต่รถกระบะคันดังกล่าวก็ไม่สนใจ หลังจากคลิปนั้นเผยแพร่ไม่นานปรากฏว่ามีการแชร์ออกไปและมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากเช่น “สงสัยเพิ่งกลับต่างประเทศก็เลยมีอาการหลงเลนนิดหน่อย” “พ่วงก็ไม่สอยให้หน่อยเลย” “มันนึกว่าทะลุมิติมามั๊ง” “สงสัยอยากไปรับใช้ยมทูตแล้ว” “น่าเจอะสิบล้อบวกสักครั้ง” “เค้าหลงรึว่ารีบ อันตรายจัง” 

 

นายชนินทร นิลมูล อายุ 36 ปี ผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณเที่ยงของเมื่อวาน โดยก่อนเห็นเหตุการณ์ตนได้ไปซื้ออะไหล่ที่ อ.บึงสามพัน เสร็จแล้วก็จะกลับเมื่อมาถึงโรงงานน้ำตาล ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน ได้สังเกตเห็นรถกระบะคันหนึ่งวิ่งสวนเลนอยู่อีกฝั่งของถนน จึงได้ขับไปใกล้ ๆ จากนั้นก็ได้ให้แฟนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้พร้อมกับบีบแตร ตะโกนเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดข้างทาง แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่จอด กลับเร่งเครื่องขับต่อไปอีก จึงขับตามดูอยู่ห่าง ๆ เพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุรถจะกระเด็นมาโดนรถตนเอง และระหว่างที่ขับตามนั้นรถที่วิ่งสวนรวมทั้งรถที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้บีบแตรเตือนกันจนลั่นถนน แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหยุด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีรถขับสวนมากับรถคันดังกล่าวและอยู่ในเลนเดียวกัน จนเกือบชนกัน รถคันดังกล่าวจึงได้จอดส่วนรถคันที่สวนได้ขับหลบไปอีกเลน หลังจากนั้นรถคันดังกล่าวก็ขับสวนเลนไปอีกจนกระทั่งถึงวัดบ้านโภชน์ ต.หนองไผ่ จึงขับกลับเข้าทางปกติ  

หวาดเสียว! ซิ่งกระบะ “ขับย้อนศร” ไม่สนคนเตือน
 

ระยะทางจากจุดที่เห็นครั้งแรกมาจนถึงจุดที่กลับเข้าสู่ทางปกติประมาณ 4 – 5 กิโลเมตร สำหรับคนขับสังเกตว่าเป็นผู้ชายและขับมาเพียงคนเดียว ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะเมาหรือมีอาการทางจิตหรือเปล่า เพราะระหว่างทางที่เขาขับย้อนศรมานั้นก็มีจุดกลับรถอยู่หลายจุด แต่คนขับก็ไม่ได้กลับเข้าสู่เส้นทางปกติแต่อย่างใด หลังจากนั้นตนจึงนำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนภัยและอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนและดำเนินคดี เพราะถ้าหากปล่อยไปอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกและอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีความสูญเสียก็เป็นได้ 

 

ด้านนางสุภาพร คงสมรพ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 3 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แม่ค้าขายเครปญี่ปุ่น ข้างทางที่เกิดเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงหรือบ่ายโมง ขณะที่ยืนทำเครปอยู่ ก็เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับย้อนศรขึ้นมา ก็ยังแปลกใจว่าทำไมถึงขับรถแบบนั้น จังหวะที่ขับผ่านร้านไปก็มีรถที่เขามาเลนปกติต้องหลบให้ จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวก็ขับตรงขึ้นไปสุดลูกหูลูกตา ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากที่ไหนอย่างไร

หวาดเสียว! ซิ่งกระบะ “ขับย้อนศร” ไม่สนคนเตือน

ภาพ/ข่าว - อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์
 

logoline