svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งรัดคดี คนร้ายจับพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เรียกค่าไถ่-ฆ่าทิ้ง

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เรียกประชุมเร่งรัดคดี พ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เรียกค่าไถ่-ฆ่าหมกบ่อข้างบ้าน คุมลูกจ้างเมียนมา 15 คนสอบปากคำ พบบางคนให้การวกวน เชื่อเรียกค่าไถ่แค่ฉากหน้า ผลชันสูตรระบุเสียชีวิตมาก่อน เร่งสืบสวนหามูลเหตุจูงใจ ติดตามตัว 2 ลูกจ้างที่ยังหลบหนี คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

จากเหตุการณ์ นายทนุ ใจดี อายุ 78 ปี บิดานายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส. จังหวัดระนอง ถูกพบเป็นศพอยู่ในบ่อข้างบ้านพัก กลางสวนยาง ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง  เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าบรรดาญาติได้รับข้อความเรียกค่าไถ่ เป็นจำนวน 8 ล้านบาท จากโทรศัพท์ชาวเมียนมา

เรื่องนี้ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เร่งรัดการจับกุมผู้กระทำผิด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ 

 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565  ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มีการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าว ณ ห้องประชุม สภ.ปากจั่น ภ.จว.ระนอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก ภ.8 ภ.จว.ระนอง และ สภ.ปากจั่น โดยทางตำรวจได้นำตัวชาวเมียนมาผู้ที่ถือหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการเรียกค่าไถ่มาเพื่อซักถามปากคำเบื้องต้น ซึ่งยังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตดังกล่าว 

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งรัดคดี คนร้ายจับพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เรียกค่าไถ่-ฆ่าทิ้ง

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งรัดคดี คนร้ายจับพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เรียกค่าไถ่-ฆ่าทิ้ง

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้คุมตัวชาวเมียนมาจำนวน 15 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างภายในสวนของนายทนุ ผู้เสียชีวิต นำมาเก็บลายนิ้วมือและหลักฐานต่างๆ รวมทั้งสอบปากคำโดยละเอียด โดยพบว่าในกลุ่มชาวเมียนมาดังกล่าวยังมีบางรายให้การวกวน และยังมีอีกส่วนหนึ่งที่อยู่ในระหว่างการหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวกลับมาให้ได้โดยเร็ว 

 

สำหรับการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ และระบุเวลาการเสียชีวิตของผู้ตายไว้ก่อนที่จะมีการเรียกค่าไถ่ ดังนั้นจึงคาดว่า การเรียกค่าไถ่นั้นอาจเป็นแค่การอำพรางคดี และคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมีจำนวนมากกว่าหนึ่งคน ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“บิ๊กโจ๊ก” เร่งรัดคดี คนร้ายจับพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เรียกค่าไถ่-ฆ่าทิ้ง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้าย ถือเป็นการก่อคดีที่อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน วันนี้จึงได้มีการประชุมเร่งรัดการสืบสวนติดตามคดีดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ในการติดตามตัวชาวเมียนมาที่หลบหนีอยู่อีกสองคน คาดว่าจะนำตัวมาได้ภายใน 2-3 วันนี้ ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐานเนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการวางแผนในการอำพรางคดีให้ดูเหมือนเป็นการเรียกค่าไถ่

“ผลการชันสูตรพลิกศพสามารถบอกได้ว่า ผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมตั้งแต่ก่อนที่จะมีการส่งข้อความเรียกค่าไถ่แล้ว ดังนั้นจึงต้องพิสูจน์ทราบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ให้ได้ โดยได้สั่งการให้มีการส่งทีมออกติดตามค้นหาผู้ต้องสงสัยตามจุดที่อาจเป็นแหล่งกบดานในพื้นที่เป้าหมายแล้ว”

 

logoline