svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บช.น. แนะใช้ถนนคู่ขนานและทางด่วน เลี่ยงเส้นทาง แมตช์แดงเดือด เย็นนี้

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น. แนะใช้ถนนคู่ขนานและทางด่วน เลี่ยงเส้นทางเข้าชมแมตช์แดงเดือด สนามราชมังคลาฯ เย็นนี้ ส่วนผู้มารับชม ควรใช้รถสาธารณะ คาดกระทบเส้นทางโดยรอบ พร้อมส่งกำลังตำรวจอำนวยการจราจร

12 กรกฎาคม 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล( บช.น.) แจ้งว่า ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม มีการจัดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลรายการ “The Match Bangkok Century Cup 2022” ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเปิดให้เข้าสนามฯ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และทำการแข่งขันฟุตบอลในเวลา 20.00 น. นั้น

บช.น. แนะใช้ถนนคู่ขนานและทางด่วน เลี่ยงเส้นทาง แมตช์แดงเดือด เย็นนี้

 

เนื่องจากจะมีผู้เข้าชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และสถานที่จัดการแข่งขันอยู่บนถนนสายสำคัญ ที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในพื้นที่ จึงอาจส่งผลกระทบสภาพการจราจรในภาพรวม ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอแจ้งข้อมูลด้านการจราจร เพื่อวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นการแข่งขัน โดยเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ ถนนรามคำแหง ถนนพระราม 9 ซอยรามคำแหง 24 ถนนหัวหมาก ถนนถาวรธวัช

 

ขอแนะนำให้ประชาชนที่ไม่ได้เข้าชมการแข่งขัน ให้ใช้เส้นทางคู่ขนานกันกับถนนที่ได้รับผลกระทบ และทางด่วนทางพิเศษแทน ส่วนผู้ที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน ขอความร่วมมือให้ใช้ขนส่งสาธารณะ แทนการใช้รถยนต์ส่วนตัว เช่น รถโดยสารประจำทาง แอร์พอร์ตลิ้ง และเรือโดยสารสาธารณะ

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 หรือทาง Facebook 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

บช.น. แนะใช้ถนนคู่ขนานและทางด่วน เลี่ยงเส้นทาง แมตช์แดงเดือด เย็นนี้

logoline