svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักหลายชั่วโมง ทำให้เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิเกิดน้ำท่วมขังรอระบายหลายจุด เช่น ถนนรอบวงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ถนนหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ไปรษณีย์ชัยภูมิ หากฝนไม่ตกลงมาเติมอีกสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน2-3ชั่วโมง

11 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจคนล่าข่าวชัยภูมิ โพสต์ภาพน้ำท่วมในตัวเมืองเทศบาลชัยภูมิ หลังมีฝนตกหนักและตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นมา ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างรวดเร็วในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เทศบาลและพื้นที่โดยรอบอำเภอเมืองชัยภูมิเตรียมตัวขนของไว้ที่สูง เนื่องจากน้ำมาเร็วทั้งยังมีฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมขังรอระบายหลายจุด เช่น ถนนรอบวงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ถนนหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ไปรษณีย์ชัยภูมิ เป็นต้น 
ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวทุกครั้งที่ฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับครั้งนี้จนถึงเวลา21.00 น. ฝนยังตกโปรยปราย ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ประกอบกับช่วงนี้แขวงการทางอยู่ระหว่างทำถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำ และพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นแอ่งกระทะ ทำให้น้ำระบายช้า ทั้งนี้คาดว่าหากฝนหยุดไม่เกิน2-3ชั่วโมงระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล

ขณะที่พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 9–14 ก.ค.2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 10–14 ก.ค.2565 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล ฝนตกหนัก น้ำท่วมรอระบายหน้ารพ.ชัยภูมิ-วงเวียนเจ้าพ่อพญาแล
เครดิตภาพ - เพจคนล่าข่าวชัยภูมิ
 

logoline