svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงกันสนั่นงานบุญดับ1เจ็บ1

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ลงพื้นที่เร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเกตุยิงกันสนั่นงานบุญ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ญาติผู้เสียชีวิตร้องขอให้รีบจับตัวผู้ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว

11 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 00.55 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานบุญผ้าป่า ที่มีการจัดแสดงโชว์หมอลำ ที่วัดสามัคคีพัฒนา ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ และกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุได้มีการชักปืนออกมายิงกันสนั่นภายในงาน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากการถูกแทงเข้าที่บริเวณราวนมด้านซ้าย และบาดเจ็บ 1 ราย จากการถูกกระสุนปืนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุยิงสาดเข้ามากลางหมอลำ ก่อนที่จะกลุ่มผู้ก่อเหตุจะชักปืนขึ้นมาขู่ อปพร.ให้เปิดประตูเพื่อหลบหนี

 

ความคืบหน้าสุดวันนี้ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อำนาเจริญ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่วัดสามัคคีพัฒนา จุดเกิดเหตุที่มีการยิงกันสนั่น เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับมีการเรียกพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ อปพร.ที่โดนกลุ่มผู้ก่อเกตุชักปืนขู่ให้เปิดประตูเพื่อหลบหนี หลังจากที่ก่อนเหตุวุ่นวายแล้ว

เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงกันสนั่นงานบุญดับ1เจ็บ1
 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อปพร.คนหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อวานนี้ ชาวบ้านได้มีการจัดงานบุญผ้าป่าขึ้นที่วัด และได้มีการจ้างคณะหมอลำเข้ามาทำการแสดงภายในวัด โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นาย อภิธิวานนท์   เรืองแก้ว อายุ19ปี เห็นกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุกำลังทะเลาะวิวาทกับคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินเข้ามาเพื่อที่จะห้าม แต่คงถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงสวน ก่อนที่จะเดินออกมาล้มลงที่บริเวณหน้าเมรุ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้มีการชักปืนออกมายิงสาดเข้าไปกลางวง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการยิงอีก 1 ราย คือ น.ส. อินทิอร วิสาระพันธ์  โดนลูกหลงถูกลูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ หัวไหล่ด้านซ้าย ขณะเกิดเหตุ อปพร. ก็ได้เข้ามาห้ามและปิดประตูวัดเพื่อแต่ก็ถูกลูกหลงไปด้วย ซึ่งขณะเกิดเกตุ อปพร. พยามปิดประตูวัดเพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการชักปืนขึ้นมาขู่ให้เปิดประตู ก่อนจะทำการขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงกันสนั่นงานบุญดับ1เจ็บ1

เบื้องต้น พ.ต.อ.ประสาน  รอง ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดี รวมไปถึงได้มีการเร่งพยานในที่เกิดเหตุเข้ามาสอบปากคำเพื่อเติม คาดว่าจะสามารถจับกลุ่มตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ในวันนี้อย่างแน่นอน
 

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต และได้พูดคุยกับนางบุญสอน ช่วยมิตร คุณยายของนายอภิธิวานนท์ หรือน้องเจ ผู้เสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกับเพื่อนก็ได้พากันนั่งดื่มนั่งกินกันที่บ้าน ก่อนที่จะเดินทางไปดูหมอลำ ตนเองก็ไม่ได้ไปอยู่ในที่เกิดเหตุพอทราบข่าวตนเองก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีหลานชายเพียงคนเดียว จึงอยากขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงกันสนั่นงานบุญดับ1เจ็บ1

ขณะที่หนึ่งในกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ผู้เสียชีวิตนั้นไม่ได้มีเรื่องกับกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ถูกลูกหลง เพราะเขาจะแทงจะยิงอีกวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาดูหมอลำในงาน เพราะผู้เสียชีวิตนั้นไม่ได้เต้นหน้าเวทีหมอลำแต่อย่างใด อยู่แค่เฉพาะตัวเอง แต่เหมือนกลุ่มก่อเหตุจะมีเรื่องกับกับวัยรุ่นอีกบ้าน และมีการตีกันเกิดขึ้น จึงทำให้พี่ชายของตนที่โดนแทงไปด้วย จากนั้นก็มีการยิงกัน หลังจากเกิดเหตุลุงของตนที่เป็น อปพร. ก็พยามปิดประตูวัดเพื่อที่จะไม่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหลบหนี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ชักปืนออกมาขู่ลุงของตนว่าจะเปิดประตูให้ไหม ถ้าไม่เปิดจะยิง ลุงของตนจึงได้เปิดประตูให้ ผู้ก่อเหตุจึงได้หลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุพวกตนก็ได้พาพี่ไปที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ยิงกันสนั่นงานบุญดับ1เจ็บ1

ภาพ/ข่าว - นายจาตุรนต์ แสวงนาม สำนักข่าวเนชั่น จ.อำนาจเจริญ

logoline