svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ ลั่น ยังเข้มแก้ปัญหาหาบเร่ หลังโซเชียลแชร์ภาพแผงลอยที่ราชประสงค์

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ ลั่น กทม. ยังคุมเข้มแก้ปัญหาหาบเร่แผงลอย หลังชาวเน็ตแชร์ภาพการตั้งแผงแถวราชประสงค์ พร้อมเตรียมห้ามแจกอาหารในสถานที่ที่ไม่ได้จัดไว้ เพื่อความเป็นระเบียบวงกว้าง

วันนี้ (11 ก.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงกรณีที่โซเชียลมีการโพสต์ภาพร้านค้าหาบเร่ขายของแถวถนนราชประสงค์ ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า มาตรการควบคุมหาบเร่ยังมีความเข้มงวดตามระเบียบอยู่เช่นเดิม ซึ่งจะต้องไปดูในข้อระเบียบใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมถึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หลายเรื่องได้มีการใช้ระบบ Traffy Fondue ในการแก้ปัญหา โดยย้ำว่า นโยบายการแก้ไขปัญหาหาบเร่และแผงลอยยังคงเข้มข้นเช่นเดิม

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนกรณีปัญหาคนไร้บ้านบริเวณ ร.ร.สตรีวิทยา ถ.ราชดำเนิน ที่เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับเด็กนักเรียนยั้ย ได้ให้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ ลงไปดูปัญหา ซึ่งปัญหาดังกล่าวต้องมีการแก้ที่ต้นเหตุ โดย กทม. มีนโนบายรื้อฟื้นบ้านอุ่นใจที่เปิดให้คนไร้บ้านได้เข้ามาพักพิง แต่ในจุดของ ร.ร.สตรีวิทยา เป็นจุดที่มีคนนำอาหาร และมีคนมารับจ้างงาน คนจึงไม่อยากที่จะไปไหน โดยอยากให้มีการปรับพื้นที่โดยใช้บ้านอุ่นใจหรือจัดสถานที่เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับโรงเรียนหรือจัดเป็นช่วงเวลา

 

 

ภาพ ร้านค้าหาบเร่ขายของแถวถนนราชประสงค์ที่ชาวเน็ตโพสต์
 

นายชัชชาติ ยืนยันว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ กทม. จัดพื้นที่ไว้ให้แล้ว จะสั่งห้ามให้อาหารหรือช่วยเหลือคนบนถนนในสถานที่ที่ไม่ได้จัดเตรียมไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่มีการช่วยเหลือกันแต่เพื่อให้เกิดความไม่มีระเบียบในวงกว้าง

 

 

ภาพ ร้านค้าหาบเร่ขายของแถวถนนราชประสงค์ที่ชาวเน็ตโพสต์

logoline