svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน”

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน” เร่งตรวจสอบตั้งแต่จุดเริ่มต้น เดินทางเข้า-ออกถูกกฎหมายหรือไม่ เข้าไปทำอะไร พร้อมประสานกองบัญชาการภาค ยันดำเนินการช่วยเหลือเร็วที่สุด

11 กรกฎาคม 2565 ภายหลังแม่ของนายระม้าย โมริพันธ์ หรือ ครูแดน ครูสอนคิวบู๊ชื่อดัง ได้นำเอกสารข้อความ รวมถึง รูปภาพ และคลิปวิดีโอต่าง ๆ มายื่นเรื่องขอความช่วยเหลือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังพบว่า ลูกชาย ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของกลุ่มชาติพันธุ์ว้า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีการเรียกเงิน จำนวน 4 แสนบาท เพื่อให้ปล่อยตัวลูกชาย (อ่านรายละเอียดที่นี่)

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน”

ล่าสุดทางพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตนลงมาดูแลเรื่องนี้แล้ว แต่เบื้องต้นต้องไปตรวจสอบว่า ตัวของครูสอนคิวบู๊รายนี้เดินทางออกนอกประเทศได้อย่างไร และไปทำอะไรที่ฝั่งพม่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีการเข้าหรือออกโดยถูกกฎหมายหรือไม่ ซึ่งต้องไปตรวจสอบในส่วนนี้ก่อน แต่อย่างไรก็ตามตัวเองจะทำเรื่องประสานในระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคู่กับการประสานในส่วนของระดับของกองบัญชาการภาค เพราะระดับภาคจะมีความใกล้ชิดกว่า

 

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน”

“ยอมรับว่าการประสานในรูปแบบนี้ค่อนข้างยาก เพราะรูปแบบแตกต่างจากการประสานแบบที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้มีการขอความร่วมมือในส่วนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์และการค้ามนุษย์ แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่า จะดำเนินการช่วยเหลือเหมือนกับกรณีที่เคยผ่านมาก่อนหน้านี้โดยเร็วที่สุด”

ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยเหลือ“ครูแดน”

logoline