svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 หนุ่มนักฟุตบอล ลงขันเปิดร้านไก่ย่าง เพื่อหารายได้เสริมปิดเทอม

10 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 หนุ่มนักฟุตบอลทีมดังประจำมหาวิทยาลัยมหิดล ลงขันคนละ 500 บาท เปิดร้านไก่ย่างชาละวัน จ.พิจิตร โดยขายในรูปแบบออนไลน์ เพื่อหารายได้เสริมนำมาเป็นค่าขนม ช่วยเหลือครอบครัวในช่วงปิดเทอม

ที่จังหวัดพิจิตร นายสุทัศน์ คำมูล หรือน้องนัด ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา เอกฟุตบอล และเป็นนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัยตำแหน่งปีกขวา และนายอภิสิทธิ์ มาตราช หรือน้องเวฟ นักฟุตบอลกองหลังทีมพิจิตร ยูไนเต็ด ที่กำลังจะศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี ได้ลงหุ้นกันขายไก่ย่างแบบออนไลน์ เพื่อหารายได้ช่วงเวลาว่างปิดเทอม และไม่มีรายการแข่งขันฟุตบอล

 

โดยนายสุทัศน์ คำมูล หรือน้องนัด เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม เขาและเพื่อนจึงลงขันขายไก่ย่าง หารายได้ ซึ่งวันหนึ่งก็มีรายได้ประมาณ 1,000 บาท พอได้ค่าขนมในช่วงที่อยู่ว่างๆ โดยใช้ชื่อร้านว่า ไก่ย่างชาละวัน ซึ่งนำสูตรไก่ย่างมาจากพี่สาวที่ขายอยู่ที่จังหวัดนครปฐม โดยจะขายไก่ย่างเพียงไม้ละ 10 บาท แม้ต้นทุนจะเพิ่มสูงขึ้น แต่เขาและเพื่อนก็ยังมีรายได้พอสมควร โดยแบ่งกันแล้วเหลือคนละ 500 บาทต่อวัน พอค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน

 

โดยการขายก็จะขายอยู่ที่หน้าบ้านพักในโครงการชลประทานดงเศรษฐี แต่ก็ไม่มีใครซื้อเนื่องจากไม่ค่อยมีคน ก็เลยใช้วิธีขายออนไลน์แทน โดยจะส่งฟรี ให้กับลูกค้าที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร และยังสามารถสั่งได้ทาง Line Man ได้อีกดด้วย

สำหรับการขายไก่ย่างของทั้ง 2 นักฟุตบอล ก็กลายเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนที่เข้าไปชื่นชมในโลกออนไลน์ ที่ทั้ง 2 คนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

logoline