svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟลุกโชน รง.ไฟเบอร์หลังคารถฯ ร่มเกล้า คาดต้นเหตุปฏิกิริยาเคมี

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาคารโรงงาน ย่านร่มเกล้า เพลิงได้ลุกไหม้ในพื้นที่ผลิตหลังคาไฟเบอร์ สำหรับรถยนต์ เกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ ก่อนที่อาคารจะทรุดตัว สร้างความเสียหายนับล้านบาท โชคดีไม่มีใครเป็นอันตราย เบื้องต้นเชื่อว่า มาจากปฏิกิริยาเคมี แต่ก็ต้องรอการพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริง

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565  เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.วรวุฒิ เบญจาธิกุล สว.(สอบสวน)สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ เหตุเกิดที่ ซอยร่มเกล้า6 ถนนร่มเกล้า แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. รุดไปตรวจสอบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พร้อมรถน้ำ 5 คัน ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารขนาดใหญ่(โกดัง)ชั้นเดียว รั้วรอบขอบชิด ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน มีแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงสงบ เพลิงลุกไหม้โกดังเกือบหมด และอาคารทรุดตัว

ไฟลุกโชน รง.ไฟเบอร์หลังคารถฯ ร่มเกล้า คาดต้นเหตุปฏิกิริยาเคมี ไฟลุกโชน รง.ไฟเบอร์หลังคารถฯ ร่มเกล้า คาดต้นเหตุปฏิกิริยาเคมี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก. สน.มีนบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดปฏิกิริยาทางเคมี ประกอบด้วยน้ำยา สารเรซินและใยแก้ว ผลิตไฟเบอร์ทำให้เกิดประกายไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะคนงานทำงานหลบหนีออกมาได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เบื้องต้น จะประสานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของเขตมีนบุรี ตรวจสภาพภาวะอากาศ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ไฟลุกโชน รง.ไฟเบอร์หลังคารถฯ ร่มเกล้า คาดต้นเหตุปฏิกิริยาเคมี

logoline