svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ๋อเหรอ! "ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร แจงพูดรัฐบาล PR ไม่เก่งเท่าเพราะเจตนาดี ชื่นชมในฐานะรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ ต้องศึกษาตาม ขณะ "ชัชชาติ" ยันไม่ได้รู้สึกอะไร รักกันอยู่แล้ว

เป็นดราม่าให้แฟนคลับแต่ละฝ่ายได้ถกเถียงโต้คารมกันในโซเชียล กรณีการแก้ไขปัญหาสายสื่อสารที่วานนี้ (3 ก.ค.) ได้กลิ่นขิงโชยมาจากฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่าง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะจากประเด็นที่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาลและดีอีเอสเดินหน้าทำในเรื่องนี้มาโดยตลอดแต่ประชาสัมพันธ์สู้นายชัชชาติไม่ได้ (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.) นายชัยวุฒิ พร้อมด้วย นายชัชชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยว ได้มีการหารือเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยก่อนการหารือทั้งนายชัชชาติและนายชัยวุฒิ ได้ปิดห้องประชุมคุยกันประมาณ 10 นาที  

 

 

"ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร
 

ซึ่งภายหลังผู้สื่อข่าวได้ถามว่า เคลียร์ใจกันหรือยัง โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า เคลียร์ใจอะไร รักกันอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเลย ขณะที่นายชัยวุฒิ บอกว่า นายชัชชาติ เป็นรุ่นพี่วิศวะจุฬา รู้จักกันมานานแล้ว นับถือกัน จากนั้นนายชัชชาติ ยกมือไหว้ขอบคุณ และนายชัยวุฒิ ยกมือไหว้ตอบ 

 

"ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร  

เมื่อถามว่า เห็นมีการพาดพิงที่บอกว่า PR เก่ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนเองชมนายชัชชาติรุ่นพี่ ที่ทำเรื่องประชาสัมพันธ์เก่ง เราก็จะต้องไปศึกษาทำตามแบบท่าน เพราะท่านทำไว้ดีแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนคำพูดที่หลายคนนำไปตีความว่า เป็นการแขวะ นายชัยวุฒิ  กล่าวว่า ผมว่าผมพูดดี จิตใจผมดีนะ แต่อาจจะไม่เข้าใจ 

 

จากนั้นนายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเลย ผมอ่านแล้วผมไม่รู้สึกอะไรเลย และขอบคุณที่ท่านรัฐมนตรีฯ เชิญมาหารือในวันนี้ด้วย เพราะถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี 

 

"ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร

 

 

ขณะที่การหารือ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการดำเนินการจัดระเบียบสายเป็นระยะอยู่แล้ว ส่วนเรื่อง การเอาสายสื่อลงใต้ดิน บางช่วงมีสายจำนวนมาก ทำให้ทัศนียภาพไม่สวยงาม โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ทำแล้ว แต่ยังมีอีกหลายจุดที่ไม่ได้ทำ ทั้งนี้ก็จะต้องมีการทำงานร่วมกัน ทั้งโอเปอเรเตอร์ กสทช. และต้องประสานงานซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย ขอขอบคุณผู้ว่าฯ กทม. ท่านเป็นคนเก่งทำงานประทับใจกับประชาชน วันนี้ก็เป็นโอกาสทำงานร่วมกับให้ประชาชน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายถ้าได้ข้อสรุปจะแจ้งอีกครั้ง

 

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่จะจัดการสายสื่อสาร และเป็นสิ่งที่ประชาชนถาม และต้องการให้จัดการ ซึ่งที่ผ่านมามีเรื่องไฟไหม้ ที่มีผลต่อเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นการเอาสายลงดินก็ต้องมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กสทช. โอเปเรเตอร์ เจ้าของท่อ และ กทม. ที่วันนี้ มาในฐานะผู้ดูแลความสะอาดของเมือง เพราะตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ม.39 ห้ามทำการพาดสายไฟเว้นได้รับอนุญาตจาก กสทช. และสายที่ไม่ถูกต้องต้องเอาออกให้หมด แล้วค่อยเอาสายลงใต้ดิน เพราะสุดท้ายไม่อยากให้มีค่าใช้จ่ายที่แพง ต้องเอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้จะต้องทำเป็นขั้นตอน ถ้ามีแนวทางชัดเจน เชื่อว่าผลประโยชน์จะอยู่กับพี่น้องประชาชน 
   

ส่วนกรณีที่ กสทช. รายงานว่า มีการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร 800 กิโลเมตรภายในปีนี้ นายชัชชาติ กังวลว่า อาจจะทำไม่ได้ตามเป้า ในแผน 800 กิโลเมตร แต่ กทม.จะสนับสนุนเต็มที่เพื่อให้ในอนาคตจะสามารถเพิ่มเป้าหมายต่อได้เป็น 1,000 กิโลเมตร และอยากให้กำหนดตัวชี้วัดให้ชัดเจน

 

ด้านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. บอกในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า  กสทช. ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ด้วยอำนาจหน้าที่ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ทั้งนี้ได้สะท้อนปัญหาของ กสทช. มองว่า กทม. กับ NT อาจจะคิดค่าบริการสูง จึงอยากขอให้ NT ลดค่าเช่าท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินให้จากเดิมกิโลเมตรละ 9,000 บาท ส่วนการกำหนดหลักเกณฑ์ใหม่ที่จะทำคือ หากผู้ประกอบการจะมาขอพาดสายใหม่ จะต้องให้ไปถอนสายเก่าก่อน และเส้นบางเส้นมีทั้งเสาและท่อด้วย 

 

 

"ชัยวุฒิ" ปิดห้องคุย "ชัชชาติ" ปัดเคลียร์ใจปมโชว์ขิงจัดระเบียบสายสื่อสาร

logoline