svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ ลั่น กทม. พร้อมจัดการปัญหาสายสื่อสาร หากหลายฝ่ายเกี่ยงกัน

03 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แค่นี้ก็ทำให้เป็นประเด็น "ชัชชาติ" ลั่น กทม. พร้อมจัดการแก้ปัญหาสายสื่อสาร หากหลายฝ่ายเกี่ยงกัน ชี้ทำง่ายแค่ตัดสายไม่ใช้ทิ้ง ไม่ถึงขนาดส่งไปดวงจันทร์ เตรียมงัดกฎหมายมาดัดหลังพวกพาดสายมั่ว

ความคืบหน้ากรณีรัฐบาลเตรียมหารือกับ กทม. เกี่ยวกับปัญหาการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ที่จะในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) โดยวันนี้ (3 ก.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้เดินหน้าดำเนินการมานานแล้วแต่การประชาสัมพันธ์ไม่เก่งเท่าทีมงานของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (อ่านข่าว)

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงการหารือกับดีอีเอสถึงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินว่า พรุ่งนี้จะมีการหารือร่วมกับนายชัยวุฒิ ถ้าทุกคนร่วมใจกันก็สามารถทำได้หมดถ้าหารือตรงกัน ซึ่งกระทรวงดีอีเอส รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ส่วน กสทช.เป็นผู้กำกับ และ กทม. เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าทำจริง ก็ตัดสายตายที่ไม่ได้ใช้งานได้อยู่แล้ว ยังไม่ต้องไปถึงสายไฟลงดิน ทำการตัดสายตายก่อน 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  
 

ทั้งนี้ กทม. ก็จะมีการออกกฎไม่ให้พาดสายสื่อสารด้วย โดยให้นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ไปดูข้อกฎหมาย โดยจะใช้ทั้ง พ.ร.บ.ความสะอาด ไม่ให้เพิ่มสายใหม่ และนำ พ.ร.บ.ทางหลวง มาใช้ด้วยกับสายที่รกรุงรัง และต้องมีวิธีคิดที่แตกต่าง คาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันพรุ่งนี้ 

 

 

ปัญหาสายสื่อสารถูกทิ้งจำนวนมากใน กทม.
 

ส่วนกรณีที่ กสทช. กับการไฟฟ้า มีการเกี่ยงกันว่า เป็นหน้าที่ของใครนั้น ตนมองว่า ถ้าทะเลาะกัน กทม. ก็จะทำให้ และเชื่อว่าไม่มีปัญหา สามารถหาทางออกได้ เพราะตอนนี้ประชาชนทนไม่ไหวแล้ว ไม่ว่าใครรับผิดชอบก็ต้องทำ เพราะที่ผ่านมาสายไฟไหม้หลายหนแล้ว และมีความรกรุงรัง ดังนั้นก็ต้องดำเนินการในเรื่องนี้

 

หน้าที่ของ กทม. คือรับใช้ประชาชน ก็ต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้  โดยในวันพรุ่งนี้จะต้องได้รับความชัดเจนว่า แผนดำเนินการเป็นอย่างไร และต้องการกรอบระยะเวลาว่าจะเป็นอย่างไร เพราะมองว่า ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรแค่ตัดสาย ไม่ใช่เรื่องส่งจรวดไปดวงจันทร์  ไม่น่ามีปัญหาอะไร และมีทางออกได้

 

 

ปัญหาสายสื่อสารถูกทิ้งจำนวนมากใน กทม.
 

logoline