svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียเปิดตัวรถโดยสารเชื่อมไครเมีย-เคอร์ซอน

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียเปิดตัวรถโดยสารเชื่อมเส้นทางจากไครเมียเข้ากับดินแดนบางส่วนของยูเครนที่ถูกกองกำลังรัสเซียยึดไว้ โดยเฉพาะเคอร์ซอนที่กำลังจะมีการลงมติเข้าร่วมกับรัสเซียเร็วๆนี้

รัสเซียเปิดตัวบริการรถบัสโดยสารและรถไฟที่มีเส้นทางวิ่งระหว่างเมืองนครซิมเฟอโรโพล เมืองหลวงของไครเมีย และซาโปริซเซีย กับเคอร์ซอน ดินแดนทางทิศใต้ของยูเครนที่อยู่ในความควบคุมของรัสเซีย โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นการเปิดเส้นทางระหว่างกันครั้งแรกในรอบแปดปี ตั้งแต่ไครเมียถูกผนวกเข้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของรัสเซีย

เซอร์เก้ อัคสโยนอฟ ผู้นำไครเมียที่ภักดีต่อปูติน ระบุว่า เส้นทางการให้บริการของรถโดยสารดังกล่าวจะได้รับการคุ้มครองความปลอดภัยโดยสมาชิกกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติของรัสเซีย

ด้านคณะผู้นำของทหารและพลเรือนในเขตเคอร์ซอนที่เป็นฝ่ายของรัสเซียก็ออกมาประกาศเมื่อวันพุธว่า พวกเขาได้เริ่มเตรียมการลงประชามติเพื่อเข้าร่วมรัสเซียในเร็วๆนี้ เป็นการชี้ชะตาว่าเคอร์ซอนจะตัดสินใจและกลายเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธรัฐรัสเซีย นอกจากนี้ยังจะมีการเปิดสาขาของกองทุนบำเหน็จบำนาญรัสเซียเพื่อรับผิดชอบการจ่ายบำนาญต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และจัดตั้งสำนักงานในรัสเซียเพื่อจดทะเบียนการเกิด การตาย และการแต่งงาน ของประชาชนในภูมิภาค ซึ่งเจ้าหน้าที่บางส่วนได้เริ่มออกหนังสือเดินทางรัสเซียตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่แล้วด้วย

ภูมิภาคเคอร์ซอนและซาโปริซเซียทางตอนใต้ของยูเครนส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซียตั้งแต่สัปดาห์แรกของการบุกรุกที่รัสเซียเรียกว่า   'ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ' และขณะนี้กำลังถูกผนวกรวมเข้ากับเศรษฐกิจของรัสเซีย ซึ่งชี้ให้เห็นว่ารัสเซียมีความมุ่งมั่นที่จะยึดครองภูมิภาคนี้อย่างจริงจัง

logoline