svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ศิลปินชาวขอนแก่น” จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศิลปินชาวขอนแก่น” จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ วอนหน่วยงานเหลียวแล หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งถึงขั้นมีคนเสียชีวิต

นายขวัญยืน เกตุหนู ศิลปินนักวาดภาพในจังหวัดขอนแก่น ตัดสินใจแสดงผลงานภาพวาดของตนเองในพื้นที่ถนนเส้นบ้านโสกหาด ต.วังเพิ่ม-ต.ดงลาน อ.สีชมพู โดยนำผลงานวางบนพื้นผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อและสภาพที่ชำรุด พร้อมโพสต์ข้อความและภาพถ่ายในเฟซบุ๊กส่วนตัว (Kwanyuen Ketnoo) โดยอธิบายว่า "ครั้งนึงผมเกือบสูญเสียความสามารถในการวาดภาพจากอุบัติเหตุเพราะถนนชำรุด หากนี้คือการแสดงออกถึงความต้องการการพัฒนาเส้นทาง สายบ้านโสกหาดถึงดงลาน ถนนเส้นนี้นำทางสู่ความงามมากมายในชุมชน ถนนเส้นนี้มีผู้คนมากมายใช้สัญจรไปมา ถนนเส้นนี้ที่เด็กๆนับร้อยเดินทางไปเล่าเรียน ถนนเส้นนี้นำข้าวปลาอาหารส่งออกไปสู่เมืองใหญ่ ถนนเส้นนี้ที่ใช้ส่งผู้คนยามวินาทีชีวิต ถนนเส้นนี้คือความไม่พัฒนา ถนนเส้นนี้หมายถึงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน หากเพียงต้องการสื่อสารให้ทุกท่านได้ร่วมผลักดัน"

“ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ “ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ “ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ

ผลงานทั้งหมดดังกล่าวเป็นงานภาพที่สวยงาม โดยที่มาของแกลเลอรีกลางแจ้งครั้งนี้ มาจากอุบัติเหตุส่วนตัวที่ทำให้นายขวัญยืนได้รับบาดเจ็บ ต้องรักษาตัว ไม่สามารถวาดภาพได้หลายสัปดาห์ นอกจากนี้ถนนเส้นนี้ก็เคยมีชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งที่เป็นถนนเส้นหลักเข้าสู่ตัวอำเภอ แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดมาเหลียวแลแก้ไขปัญหา

“ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ “ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ

นายขวัญยืน เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ที่ผ่านมามีคนเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง บางรายถึงกับเสียชีวิต ในช่วงฝนตกถนนจะเละมีนำขังในหลุม หากถนนแห้งเมื่อขับขี่ผ่านก็จะเกิดฝุ่นตลบ ก่อนหน้านี้เคยมีการซ่อมถนนแต่เวลาผ่านไปถนนก็กลับมาพังดังเดิม เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้เข้าออกหมู่บ้านเป็นประจำ กลับมาคราวนึ้จึงจัดแกลเลอรี่โชว์ผลงานบนถนน หวังให้ผู้เกี่ยวข้องสนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น

“ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ “ศิลปินชาวขอนแก่น”  จัดแกลเลอรี่โชว์งานศิลปะบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อ

logoline