svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว!ติดป้ายขาย-ให้เช่า

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถนนสายเศรษฐกิจทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหวผู้ประกอบการถนนจันทน์ นครราชสีมา ติดป้าย ขาย-ให้เช่า อาคารพาณิชย์หลายคูหา

30 มิ.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนจันทน์ หรือที่ชาวโครราชเรียกกันว่า “ตรอกจันทน์” ซึ่งถือว่าเป็นถนนเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา เพราะถนนเส้นนี้เป็นที่ตั้งของร้านค้าต่างๆ มากมาย เช่น ร้านขายเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านขายของกิฟท์ช็อป ตลอดไปจนถึงใช้เป็นที่อยู่อาศัย 

 

ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว!ติดป้ายขาย-ให้เช่า

เมื่อก่อนนี้ถนนจันทน์ถือว่าเป็นสถานที่ที่ชาวโคราชนิยมเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะความหลากหลายของสินค้าที่มีให้ประชาชนเลือกซื้อได้หลากหลายชนิด แต่ปัจจุบันนี้บรรยากาศของถนนจันทน์กลับมีแต่ความเงียบเหงา ซบเซา ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาด มาจนปัจจุบันนี้เจอกับปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ สินค้าแพง น้ำมันแพง อีกทั้งค่าครองชีพที่สูง ยิ่งส่งผลทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต่างปิดกิจการลง โดยในระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตรของถนนจันทน์ พบมีอาคารพาณิชย์หลายคูหาต่างติดป้ายประกาศหรือให้เช่าเนื่องจากไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ อีกทั้งอาคารพาณิชย์บางคูหาซึ่งเคยใช้เป็นที่อยู่อาศัยและประกอบธุรกิจก็เหลือเพียงใช้เป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น

ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว!ติดป้ายขาย-ให้เช่า

นายสุมิตร  หางนาค เจ้าของร้านลาบสมพิศ ซึ่งเปิดขายอยู่บนถนนจันทน์มากว่า 50 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ถนนจันทน์ซบเซามาก ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่มีความคึกคักจนลูกค้าแทบไม่มีที่จอดรถ ซึ่งร้านของตนเมื่อก่อนนี้แทบไม่มีโต๊ะนั่ง เดี๋ยวนี้รถจะผ่านแต่ละคันยังแทบไม่มี จนทำผู้ประกอบการหลายรายปิดกิจการไปเหลือเพียงแต่ป้ายประกาศขายหรือให้เช่าที่ติดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ เพราะขายของไม่ได้ประชาชนไม่มีกำลังที่จะซื้อเพราะเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งอาคารพาณิชย์ใกล้กับร้านของตนก็เคยมีคนมาเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าอยู่หลายเจ้าแต่ก็ไปไม่รอดต้องเลิกกิจการไปหลายราย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีใครมาเช่าต่อ คิดว่าต่อจากนี้ไปถนนจันทน์คงไม่มีโอกาสที่จะกลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกแล้ว

ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว!ติดป้ายขาย-ให้เช่า

ภาพ/ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline