svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 โจ๋สารภาพทำเพราะคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไว้ใช้เอง

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 โจ๋ รับสารภาพ ก่อเหตุทำร้ายนักเรียน หวังชิงเข็มพระเกี้ยว เพราะอยากได้พระเกี้ยวไว้ห้อยโซ่ติดเสื้อ ไม่เจาะจง สุ่มขี่ จยย.ตระเวน ก่อนหนีกลับบ้าน และ นำ จยย.ไปชำแหละซากทิ้ง ตร.แจ้งข้อหาหนัก “ร่วมกันปล้นทรัพย์-พยายามทำร้ายร่างกาย” คุมตัวส่งศาลเยาวชนดำเนินคดี

เหตุการณ์อุกอาจ คนร้ายเป็นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธมีดปล้นนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาสิงห์ สิงหเสนีบริเวณริมรั้วเพื่อหวังชิงเข็มพระเกี้ยว แต่นักเรียนฮึดสู้ ถูกต่อยหน้าบวมก่อนที่จะหลบหนีไป

 

ล่าสุดทาง ตำรวจ สน.วังทองหลาง จับกุม 3 เยาวชนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ได้แล้ว โดยทั้งหมดถูกนำตัวเข้าสอบสวนที่ สน.วังทองหลาง

 

พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เดินทางมาที่ สน.วังทองหลางเพื่อสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ก่อนเปิดเผยว่า ทั้ง 3 คน เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ยังเรียนอยู่ในสถาบันการศึกษา 2 คน และ ไม่ได้เรียนหนังสือ 1 คน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในย่านรามคำแหง พร้อมของกลาง อาวุธมีด รถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ รวมถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่

“ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไปห้อยกับโซ่ติดเสื้อ แต่ไม่เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน และไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหายมาก่อนเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุกำลังจะไปซื้อของ แต่เมื่อขับมาใกล้กับจุดเกิดเหตุเห็นกลุ่มผู้เสียหายเดินอยู่ จึงเกิดความคึกคะนอง ลงมือทำร้ายร่างกายและข่มขู่จะเอาตราพระเกี้ยว แต่ผู้เสียหายฮึดสู้ไม่ยอมให้ จึงทำให้หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงชกเข้าที่ใบหน้า ก่อนจะหลบหนีไป โดยที่ไม่ได้พระเกี้ยวไปอย่างใด ก่อนจะหลบหนีกลับไปที่บ้าน จนถูกตำรวจจับกุมในเวลาต่อมา”

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมียานพาหนะ และ พยายามทำร้ายร่างกาย ก่อนจะคุมตัวส่งศาลเยาวชนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

3 โจ๋สารภาพทำเพราะคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไว้ใช้เอง

รายงานข่าวระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุและกลายเป็นข่าว ทาง 3 เยาวชนได้ชำแหละซากรถจักรยานยนต์เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ และขณะสอบปากคำทั้ง 3 คน อยากขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป

3 โจ๋สารภาพทำเพราะคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไว้ใช้เอง

3 โจ๋สารภาพทำเพราะคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไว้ใช้เอง

logoline