svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ไม่ยอมแบ่งสมบัติ น้องชายต่างบิดาแค้นทุบหัวฆ่าพี่ชายเสียชีวิต

สองพี่น้องต่างบิดา อยู่บ้านคนละหลังบนที่ดินผืนเดียวกันที่ตาโอนที่ดิน 1 ไร่ให้ฝ่ายพี่ สั่งเสียก่อนตาย ไว้แบ่งกันคนละครึ่ง พี่ชายเห็นน้องไปทำงานต่างจังหวัด หวังดีปล่อยบ้านน้องให้เช่าเป็นเงินเก็บน้อง น้องซึ่งมีประวัติเสพยาไม่พอใจ ใช้ไม้หน้า 3 ทุบพี่ชายจนเสียชีวิต

วันที่ 25 มิ.ย.65 บรรยากาศงานศพของนายไสว หรือติ๊ก สินศิริ อายุ 41 ปี อยู่เลขที่ 88 หมู่ 6 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่วัดธรรมสมบูรณ์ ต.บ้านยาง ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ชาวบ้านต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการขัดแย้งกันเรื่องมรดกหลังจากผู้ตายถูกนายอนุเทพ หรือโอฬาร ฉินนอก อายุ 28 ปี น้องชายต่างบิดา ใช้ไม้หน้าสาม ตีตามลำตัวเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา แล้วมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.

 

นางถวิล บุราญสุข อายุ 65 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าว่า สองพี่น้องคู่นี้ เป็นพี่น้องต่างบิดากัน พ่อพี่ชายเสียชีวิตไปแล้ว พ่อน้องชายหายสาบสูญ ส่วนแม่เสียชีวิตไปหลายปีที่ผ่านมา โดยทั้งสองอาศัยอยู่กับตา หลังจากแม่ของทั้งสองเสียชีวิตลง ตาได้โอนที่ดินจำนวน 1 ไร่ให้กับพี่ชายไว้ก่อน เพราะน้องชายไม่ค่อยอยู่บ้าน ได้สั่งเสียว่า ให้แบ่งกันคนละครึ่ง บ้านคนละหลัง เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาตาได้เสียชีวิตลง ฝ่ายน้องชายคือนายโอฬาร เริ่มไม่พอใจตั้งแต่ตาเสียชีวิต แคลงใจเรื่องที่ดินที่ตาโอนให้พี่ชายฝ่ายเดียว จากนั้นฝ่ายน้องชายได้ออกไปทำงานต่างจังหวัด ปล่อยทิ้งบ้านให้รกร้าง พี่ชายจึงให้คนอื่นมาเช่าบ้าน หวังเก็บเงินให้น้องไว้ใช้ เพราะน้องเป็นคนเกเร มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว เพิ่งออกจากเรือนจำเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา

ไม่ยอมแบ่งสมบัติ น้องชายต่างบิดาแค้นทุบหัวฆ่าพี่ชายเสียชีวิต

 
 

ก่อนหน้านี้น้องชาย ได้มาถามเรื่องการแบ่งที่ดิน พี่ชายเป็นประจำ ซึ่งพี่ชายได้บอกว่า ให้เก็บเงิน หาเงินมาเป็นค่าโอนที่ดินก่อน จะโอนให้ทันที ทำให้น้องชายไม่พอใจมาโดยตลอด วันเกิดเหตุคือวันที่ 20 มิ.ย. นายติ๊ก ได้ขับรถกระบะมาหาตนที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าจะเอาปลามาฝากเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เมื่อหลานลงจากรถเห็นสภาพเลือดอาบเต็มใบหน้า บอกว่าถูกน้องชายใช้ไม้ทุบตีขณะนอนหลับอยู่ที่เปลยวน จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในวันที่ 23 มิ.ย.รวมรักษาตัวอยู่ 3 วัน

 

ด้านนายพรเทพ บุญหลง อายุ 65 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านยาง เล่าว่า สาเหตุชาวบ้านต่างรู้กัน ว่าน้องชายเป็นคนเกเร และต้องการแบ่งมรดกของตาที่โอนให้พี่ชาย เหมือนไม่พอใจตั้งแต่ตอนแรกที่ตาไม่แบ่งให้ กรณีนี้เป็นกรณีที่มักจะเกิดขึ้นเสมอ เกี่ยวกับแบ่งมรดกด้วยวาจา สำหรับนายโอฬาร หลังก่อเหตุตำรวจจับกุมได้ ถูกส่งตัวฟ้องศาล ไม่มีใครไปประกันตัว ตำรวจตั้งข้อหา”ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย”

ไม่ยอมแบ่งสมบัติ น้องชายต่างบิดาแค้นทุบหัวฆ่าพี่ชายเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์