svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวนาฉีดยาคุมหญ้าเกิดฟ้าผ่า ดับ1เจ็บ5

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังฉีดยาคุมหญ้า เกิดฝนฟ้าคะนอง หลบเข้าไปในกระท่อม ฟ้าผ่าตาย 1 เจ็บ 5 ชาวบ้าน ระบุ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้เลย

25 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้ ขณะที่ ร.ต.ท.(หญิง) สาวิตรี ภูษา พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนา หมู่ที่ 1 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์  

 

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมสำหรับหลบแดดฝนอยู่กลางทุ่งนา พบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย นอนอยู่ภายในกระท่อมดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ1.นายสุรศักดิ์ สุขเมือง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 1 ต.ป่าเลา 2.นายวุธ ไข่ทอง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 2 ต.ป่าเลา 3.นายสำคัญ บุญเกตุ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 2  ต.ป่าเลา 4.นายชัยวัฒน์ อิ่มโภชน์ อายุ 25 บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 1 ต.ป่าเลา และ5.นายอรรณพ สิงห์อำพล อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 1 ต.ป่าเลา จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และนอกจากนั้นยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายสมคิด บุญเกตุ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 43/1 ม.2 ต.ป่าเลา สภาพศพนอนใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงยีนขาสามส่วน นอนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อม แต่ขณะนั้นท้องฟ้ายังมีฟ้าร้องและฟ้าแลบมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาซ้ำอีกจึงได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 

ชาวนาฉีดยาคุมหญ้าเกิดฟ้าผ่า ดับ1เจ็บ5

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยฟ้าผ่าที่เสากระท่อมจนปูนที่โอบเสาไม้อยู่แตก รวมทั้งยังมีร่องรอยเป็นหลุมที่พื้น ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเปิดจากฟ้าผ่าเช่นเดียวกัน และนอกจากนั้นในที่เกิดเหตุมีรถไถนารวมทั้งขวดยาฆ่าหญ้าอยู่จำนวนหนึ่ง 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้นำรถไถมาฉีดยาคุมหญ้าเพื่อเตรียมการปลูกข้าว ขณะที่กำลังฉีดยากันอยู่นั้น เกิดลมฟ้าลมฝนและฟ้าร้องอย่างนากลัว ทั้งหมดจึงหลบมาอยู่ในกระท่อม แต่ฟ้าก็ได้ผ่าลงมาในกระท่อมจนทำให้นายสมคิดเสียชีวิตคาที่ส่วนอีก 5 คนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเหตุการณ์สงบชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ชาวนาฉีดยาคุมหญ้าเกิดฟ้าผ่า ดับ1เจ็บ5

ด้านนายวสันต์ สุขมือง อายุ 29 ปี ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทั้งหมดได้มาช่วยกันฉีดยาคุมหญ้าเพื่อที่จะปลูกข้าว แต่ในวันนี้ฝนฟ้าแรงมาก จึงได้พากันไปหลบอยู่ในกระท่อม แต่ฟ้าก็ได้ผ่าลงมาในกระท่อมทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาที่ทุ่งนาแห่งนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ฟ้าผ่าคนตายมาก่อนเลย 

ชาวนาฉีดยาคุมหญ้าเกิดฟ้าผ่า ดับ1เจ็บ5

ภาพ/ข่าว - อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

logoline