svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เพจสายไหมต้องรอด” พาลุงดำ เหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ร้องตำรวจ

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิน จยย.รับจ้าง วัยดึก ใจบุญ แต่เคราะห์ร้าย เพราะระหว่างตระเวนให้อาหารสุนัขจรจัด บนถนนเพิ่มสิน ถูกสายเคเบิลสื่อสาร รั้งพาดคอ จนจักรยานยนต์เสียหลักล้ม ได้รับบาดเจ็บ แม้ไม่ถึงชีวิตแต่เหตุการณ์ลักษณะนี้ คงต้องถามหาความรับผิดชอบให้กับสังคมด้วย

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายดำรงค์ มะโนทัย อายุ 58 ปี อาชีพขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ ลุงดำใจบุญที่ช่วยเหลือหมาจรจัดย่านสายไหมกว่า 70 ตัว ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกสายเคเบิลสื่อสารห้อยลงมาพาดคอ ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์ผ่านซอยเพิ่มสิน 66 เขตสายไหม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร หรือบริษัทผู้มีอำนาจดังกล่าว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

 

ทั้งนี้ลุงดำ ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากโรคประจำตัว ทำให้ต้องเขียนตอบคำถามของสื่อมวลชน โดย นายเอกภพ ช่วยอธิบายว่า วันเกิดเหตุ ลุงดำ ซึ่งขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านเพิ่มสิน กำลังตระเวนให้อาหารหมาจรจัดกว่า 70 ตัว ที่คุณลุงคอยช่วยเหลือมาตลอด 20 ปี แต่เมื่อขับขี่ผ่านซอยเพิ่มสิน 66 โดยไม่ทันสังเกตว่า มีสายเคเบิล สีดำ ห้อยลงมากลางถนน ในลักษณะปลายม้วนเป็นตะขอ ทำให้เกี่ยวพันเข้าที่คอลุงดำจนจักรยานยนต์ล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บเกิดเป็นแผลถูกบาดที่คอ โชคดีที่ยังมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว 

“เพจสายไหมต้องรอด” พาลุงดำ เหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ร้องตำรวจ

“เพจสายไหมต้องรอด” พาลุงดำ เหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ร้องตำรวจ

"ตอนนั้น ฝนตกมาปรอยๆ ลุงดำ ก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถ้าขี่มาเร็วกว่านี้ เป็นไปได้ที่อาจทำให้คอขาด" นายเอกภพ ระบุ 

 

นายเอกภพ อธิบายสายเคเบิลที่ห้อยลงมา บางส่วนเหลือเพียงลวด เนื่องจากฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายไว้ฉีกขาด เป็นอันตรายมาก โดยปกติ ลุงดำจะขับผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่เคยมีสายห้อยลงมา กระทั่งวันเกิดเหตุ ช่วงเช้า “เพจสายไหมต้องรอด” ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออีกรายว่า ถูกสายเคเบิลที่ห้อยลงมาเกี่ยวจักรยานยนต์จนล้มลง ทาง “เพจสายไหมต้องรอด” จึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบพบว่า ไม่ใช่สายของการไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ จนกระทั่งช่วงเย็นวันดังกล่าว ลุงดำก็มาประสบเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ

 

สำหรับบาดแผลของลุงดำ เบื้องต้น ไม่ต้องเย็บ แต่จำเป็นต้องห้ามเลือดไว้ ซึ่งลุงดำ พอเขียนข้อความบอกกับนักข่าวได้ว่า ต้องการให้บริษัทที่รับผิดชอบ ออกมาแก้ไข และทำงานให้ละเอียดมากกว่านี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน ไม่ต้องประสบเหตุเช่นตนเอง

“เพจสายไหมต้องรอด” พาลุงดำ เหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ร้องตำรวจ

ด้านชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุยอมรับว่า ในพื้นที่สายไหม มีหลายจุดที่สายไฟ สายสื่อสายพันระโยงระยางเป็นจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามมาบำรุงรักษาบ่อยครั้ง และเมื่อวานนี้ก็เห็นว่ามีอุบัติเหตุ แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับสายสื่อสารหรือไม่ ซึ่งหากเกิดจากสายสื่อสารก็ยอมรับว่าเป็นอันตรายและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล

“เพจสายไหมต้องรอด” พาลุงดำ เหยื่อสายเคเบิลพาดคอ ร้องตำรวจ

 

logoline