svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบ รวบ “อาเจ๊กเฮง” เอเย่นต์ค้าอาวุธชายแดน ย่านตลิ่งชัน

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ แกะรอย กลุ่มค้าปืนสงคราม เครือข่ายชุมชนตลาดดำ ที่ถูกจับเมื่อปี 64 ชี้เบาะแส “อาเจ๊กเฮง” เอเย่นต์รายสำคัญ ที่มักหากินตามแนวตะเข็บชายแดน เข้ามาหลบซ่อน ในย่านตลิ่งชัน จึงเข้าจับกุมไว้ได้

วันที่ 24 มิถุนายน 2565  พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายวันชัย เขจรลาภ หรือ อาเจ๊กเฮง อายุ 38 ปี ได้ที่ บริเวณริมถนนซอยแก้วเงินทอง 2 แยก 2 แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจากการจับกุม กลุ่มค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ ”ชุมชนตลาดดำ” พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาดต่างๆ จำนวนมาก เมื่อกลางปี 2564  ซึ่งจากแนวทางสืบสวน ทำให้ทราบว่า กลุ่มค้าอาวุธนี้ เป็นขบวนการที่เชื่อมโยงหลายเครือข่าย  จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับเพิ่มเติม กระทั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายวันชัย หรือ อาเจ๊กเฮง ผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติการณ์นำอาวุธปืนสงคราม,ลูกระเบิด จากชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน มาขายผ่านกลุ่มดังกล่าว หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

นายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้รับซื้ออาวุธปืนสงคราม ระเบิด จากนายทุนรายหนึ่ง ในพื้นที่ชายแดน รอยต่อติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาขายต่อให้กับลูกค้าผ่านกลุ่มชุมชนตลาดดำ ซึ่งเป็นกลุ่มซื้อขายปืนเถื่อนออนไลน์ เพื่อเก็งกำไร ทำมานานหลายปี กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้

เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมาย ในความผิดฐาน   “ร่วมกันค้าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครอง” และ หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 268/2564 ลงวันที่ 20 ก.ค. 2564 ข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครอง และจำหน่ายซึ่งเครื่องกระสุนปืนหรือลูกระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

logoline